09:17 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

Danh mục Tin tức

Đăng nhập thành viên



 

Liên kết website

Trang chủ » Tin Tức » Tin tức - Sự kiện

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình và Hiệp hội các trường Đại học Italia - Uni Italia

Chủ nhật - 23/10/2022 10:25
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình và Hiệp hội các trường Đại học Italia - Uni Italia

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình và Hiệp hội các trường Đại học Italia - Uni Italia

Trong nhiều năm qua, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình tích cực hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước trong đổi mới hoạt động đào tạo, tạo việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp. Với mục tiêu phấn đấu đưa trường trở thành trường chất lượng cao trong khu vực, trong năm 2022 nhà trường đã thảo luận và thống nhất ký kết hợp tác với nhiều đối tác trong và ngoài nước.
Tổ chức thúc đẩy hợp tác đại học và du học Italia, Uni - Italia được thành lập vào năm 2008 dưới sự bảo trợ của Bộ Ngoại Giao Italia, Bộ Giáo dục, Đào tạo và Nghiên cứu Italia, Bộ Nội Vụ Italia nhằm thúc đẩy sự hợp tác giữa các trường đại học của Italia với các trường đại học trên thế giới; thúc đẩy sự giao lưu văn hóa giữa Italia và các nước khác để ngày càng thu hút hơn nữa sinh viên, nghiên cứu sinh, chuyên gia đến học tập và làm việc tại Italia.
Sáng 22/10/2022 (GMT+2), tại Bộ ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italia - Quảng trường Farnesina n°1, 00135 Roma (RM) Italia đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình và Hiệp hội các trường Đại học Italia, Uni - Italia.
Đến dự buổi Lễ ký kết, về phía Hiệp hội các trường Đại học Italia, Uni - Italia có Ông Alberto Ortolani, Tổng thư ký Hiệp hội. Về phía Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình có TS. Nguyễn Thị Thu Dung, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng.
Chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình với Hiệp hội các trường đại học Italy, Uni - Italia có Ông Dương Hải Hưng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tại Cộng hòa Italy kiêm nhiệm Cộng hòa Cyprus, Cộng hòa Malta, Cộng hòa San Marino; đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ và Lãnh đạo Sở Ban Ngành tỉnh Thái Bình.
Tại buổi lễ, hai bên đã thống nhất thỏa thuận hợp tác tổ chức các khóa tiếng Italia chuyên ngành Điều dưỡng, tư vấn hỗ trợ sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình trong việc du học và tu nghiệp tại Italia. Hợp tác giảng dạy tiếng Italia cho sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình dự định du học ngành điều dưỡng tại Italia; các khóa học được chia theo các trình độ A1 (150 giờ), A2 (200 giờ), B1 (200 giờ), B2 (300 giờ). Uni - Italia sẽ chịu trách nhiệm về giảng viên và tài liệu học tập, tổ chức kỳ thi chứng chỉ được công nhận Quốc tế cho sinh viên vào cuối khóa học. Thống nhất mở 1 quầy thông tin Uni - Italia tại Thái Bình nằm trong Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình để tư vấn cho học sinh, sinh viên của tỉnh Thái Bình quan tâm đến các học bổng và chương trình du học Italia và kết nối các trường tại Italia phù hợp để ký hợp tác và nhận sinh viên từ Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình.

Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình ký kết hợp tác với Hiệp hội các trường Đại học Italia, Uni - Italia
Italia là một quốc gia phát triển, có bề dày lịch sử văn hóa cùng với hệ thống giáo dục được quốc tế đánh giá cao trên toàn thế giới với nhiều lựa chọn chương trình học phong phú bằng tiếng Anh và tiếng Italia. Italia trải dài từ dãy núi Alps ở phía Bắc đến các bãi biển ven biển ở phía Nam, việc chọn du học ở Italia sẽ giúp bạn tiếp cận với một loạt các di sản văn hóa, lịch sử và cơ hội du lịch vô cùng phong phú.
Uni - Italia triển khai tại Việt Nam vào năm 2014 dựa trên sự thỏa thuận liên bộ giữa Bộ Ngoại giao, Bộ Giáo dục Đại học và Nghiên cứu cùng bộ Nội Vụ Italia, nhằm mục đích đẩy mạnh hợp tác giữa Italia và Việt Nam, khuyến khích sinh viên và nghiên cứu sinh Việt Nam tới du học tại Italia. Cũng giống như nhiều văn phòng khác trên toàn thế giới, Văn phòng của Uni - Italia tại Việt Nam được đặt tại Đại sứ Quán Italia  9 Lê Phụng Hiểu, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam, để đảm bảo sự hợp tác chặt chẽ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên đi du học tại Italia.
Kết thúc lễ ký kết, TS. Nguyễn Thị Thu Dung, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng mong rằng mối quan hệ hợp tác của Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình và Hiệp hội các trường Đại học Italia, Uni - Italia sẽ ngày càng phát triển, tạo cơ hội cho các bạn sinh viên của nhà trường có thể phát huy tối đa năng lực của bản thân, nâng cao kiến thức và tiếp cận với các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới. Thông qua đó, Uni - Italia hy vọng sẽ có thể mang đến thật nhiều lựa chọn cho các bạn sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình và đồng hành cùng các bạn trên con đường học tập và phát triển tại Italia.

Tác giả bài viết: Hoàng Mai

Nguồn tin: Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin tức

Lịch công tác

Tuần 38: Từ 15/04 đến 21/04/2024
Sáng thứ 2:

Chiều thứ 2:
Sáng thứ 3:
08h00: Họp giao ban BGH
- Thành phần: BGH, Trưởng phòng Tổ chức, Hành chính, Tài chính, Đào tạo
- Địa điểm: Phòng họp 2
Chiều thứ 3:
Sáng thứ 4:
08h00: Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật
- Thành phần: TS Nguyễn Thị Thu Dung - HT
- Địa điểm: Theo KH riêng
Chiều thứ 4:
Sáng thứ 5:
Nghỉ ngày giỗ tổ Hùng Vương
Chiều thứ 5:
Nghỉ ngày giỗ tổ Hùng Vương
Sáng thứ 6:
8h30: Khai mạc kỳ xét tuyển viên chức
Thành phần: Hội đồng xét tuyển và các ban giúp việc
Địa điểm: Phòng họp 2
Chiều thứ 6:
14h00: Xét tuyển viên chức (chấm thi vòng 2)
Thành phần: Hội đồng xét tuyển và các ban giúp việc
Địa điểm: Phòng họp 2
Sáng thứ 7:
Thường trực Ban Giám hiệu - Đ/c Sơn - Phó HT
Chiều thứ 7:
Chủ nhật: Thường trực Ban Giám hiệu - Đ/c Sơn - Phó HT

Thăm dò ý kiến

Đi làm điều dưỡng tại viện dưỡng lão của Đức

Rất quan tâm, sẽ đăng ký đi

Rất quan tâm nhưng cần thêm thông tin

Rất quan tâm nhưng không đăng ký đi

Không quan tâm

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 23806

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 906378

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49801940