07:04 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

Danh mục Tin tức

Đăng nhập thành viên



 

Liên kết website

Trang chủ » Tin Tức » Tin tức - Sự kiện

Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19, nâng cao chất lượng dạy và học

Thứ bảy - 15/05/2021 18:31
Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19, nâng cao chất lượng dạy và học

Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19, nâng cao chất lượng dạy và học

Thời gian vừa qua Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã luôn quan tâm chỉ đạo quyết liệt, cả hệ thống chính trị đã tích cực vào cuộc kịp thời, nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp đã được triển khai. Đến nay, chúng ta vẫn cơ bản kiểm soát được tình hình. Tuy nhiên, diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp, xuất hiện tình huống xấu và khó lường.
Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, từ ngày 6/5 đến sáng ngày 15/5, Thái Bình ghi nhận 15 ca nhiễm Covid-19 trong tỉnh, tất cả đều liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Trong số ca nhiễm đó có em N.H.H (sinh năm 2001) là sinh viên năm thứ 2 của trường Cao đẳng Y tế tỉnh Thái Bình. Ngày 13/5 lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trước đó em đã được cách ly tập trung nên không có khả năng lây lan cộng đồng.
Trước những diễn biến dịch bùng phát tại tỉnh Thái Bình, Đảng ủy, Ban giám hiệu trường Cao đẳng Y tế Thái Bình đã chủ động ứng phó với các tình huống xấu. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của nhà trường luôn phản ứng kịp thời trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Nhà trường cũng lên kịch bản ứng phó và kích hoạt trong tình huống khẩn cấp, ban hành thông báo, công văn tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 tới các bộ phận, giáo viên chủ nhiệm, cố vấn học tập và học sinh, sinh viên để chủ động ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh và đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, sinh viên, giảng viên, viên chức lao động như: Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người, hạn chế tối đa việc đi lại trong tỉnh, không đi ra ngoài tỉnh. Vận động cán bộ giảng viên, sinh viên tình nguyện tham gia phòng chống dịch khi có điều động. Thực hiện khai báo y tế hàng ngày theo quy định, đảm bảo việc khai báo trung thực, đầy đủ.

Cán bộ, giáo viên, sinh viên nhà trường thực hiện khai báo y tế qua website trường
Sáng ngày 15/5/2021, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình tiếp tục tiến hành phun phun thuốc khử khuẩn tại các khu vực: Khu giảng đường, phòng học, phòng làm việc, khuôn viên xung quanh trường và phòng khám đa khoa nhằm phòng chống dịch Covid-19.

Phun phun thuốc khử khuẩn tại các khu vực toàn trường
Bên cạnh công tác phòng chống dịch Covid-19, việc tổ chức dạy học cũng được BGH nhà trường chỉ đạo sát sao để đảm bảo tiến độ đào tạo, kiến thức, kỹ năng cho sinh viên. Các môn học lý thuyết được nhà trường chuyển sang học trực tuyến. Nhà trường cũng đã tập trung chỉ đạo, đưa ra các giải pháp phù hợp để hướng dẫn sinh viên tự học, tự ôn tập, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Xây dựng kế hoạch giảng dạy cho sinh viên một cách phù hợp, tránh tình trạng tạo áp lực, tâm lý không tốt đối với người học.

Hệ thống học tập trực tuyến trường Cao đẳng Y tế Thái Bình
Công tác tuyển sinh, tư vấn tuyển sinh năm 2021 nhà trường vẫn tiếp tục tư vấn qua cổng thông tin điện tử, qua mạng xã hội và qua website nhà trường đảm bảo cho thí sinh, phụ huynh không phải đi lại. Mọi hoạt động đều diễn ra bình thường, đảm bảo thí sinh cần tư vấn vẫn được nhà trường giải đáp thắc mắc về vấn đề tuyển sinh năm 2021. Học sinh và phụ huynh cần tư vấn có thể gọi điện trực tiếp đến Trung tâm tư vấn Du học - Tuyển sinh - Việc làm nhà trường, số điện thoại: 0965 259 777 hoặc đăng ký xét tuyển trực tuyến tại website: caodangytb.edu.vn.

Thí sinh, phụ huynh có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến tại website trường
Ghi nhận cho thấy, công tác phòng, chống dịch được nhà trường đang thực hiện rất nghiêm túc. Ý thức sinh viên đều thực hiện tốt các quy định về phòng dịch bệnh. Có được kết quả đó, mỗi thầy cô, các bạn sinh viên cần thể hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua những việc làm giản đơn, thiết thực. Đó là việc tự giác thực hiện khai báo y tế, thực hiện cách ly nếu thuộc diện quy định; chấp hành tốt quy định phòng, chống dịch của chính quyền các cấp; nâng cao ý thức trong việc tự bảo vệ mình với việc thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế, nhất là việc đeo khẩu trang nơi công cộng, tập trung đông người.
Sau giai đoạn khó khăn này, nhà trường tin tưởng rằng, sự chủ động thích ứng và khả năng tự lập của sinh viên trường Cao đẳng Y tế Thái Bình sẽ trở nên vững vàng hơn. Chúng ta sẽ có một thế hệ sinh viên được trải nghiệm qua một giai đoạn gian khó, biết trân quý cuộc sống hơn, biết cách vượt qua thử thách để lao động, học tập, rèn luyện và thành công hơn.
Một số hình ảnh Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình tiếp tục tiến hành phun phun thuốc khử khuẩn tại các khu vực: Khu giảng đường, phòng học, phòng làm việc, khuôn viên xung quanh trường và phòng khám đa khoa nhằm phòng chống dịch Covid-19 sáng ngày 15/5/2021:














Tác giả bài viết: Trần Hoàng

Nguồn tin: Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin tức

Lịch công tác

Tuần 38: Từ 15/04 đến 21/04/2024
Sáng thứ 2:

Chiều thứ 2:
Sáng thứ 3:
08h00: Họp giao ban BGH
- Thành phần: BGH, Trưởng phòng Tổ chức, Hành chính, Tài chính, Đào tạo
- Địa điểm: Phòng họp 2
Chiều thứ 3:
Sáng thứ 4:
08h00: Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật
- Thành phần: TS Nguyễn Thị Thu Dung - HT
- Địa điểm: Theo KH riêng
Chiều thứ 4:
Sáng thứ 5:
Nghỉ ngày giỗ tổ Hùng Vương
Chiều thứ 5:
Nghỉ ngày giỗ tổ Hùng Vương
Sáng thứ 6:
8h30: Khai mạc kỳ xét tuyển viên chức
Thành phần: Hội đồng xét tuyển và các ban giúp việc
Địa điểm: Phòng họp 2
Chiều thứ 6:
14h00: Xét tuyển viên chức (chấm thi vòng 2)
Thành phần: Hội đồng xét tuyển và các ban giúp việc
Địa điểm: Phòng họp 2
Sáng thứ 7:
Thường trực Ban Giám hiệu - Đ/c Sơn - Phó HT
Chiều thứ 7:
Chủ nhật: Thường trực Ban Giám hiệu - Đ/c Sơn - Phó HT

Thăm dò ý kiến

Đi làm điều dưỡng tại viện dưỡng lão của Đức

Rất quan tâm, sẽ đăng ký đi

Rất quan tâm nhưng cần thêm thông tin

Rất quan tâm nhưng không đăng ký đi

Không quan tâm

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 18304

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 900876

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49796438