Cao đẳng Y tế Thái Bình cùng hành hành trình áo Blue xanh - Tri ân ngày thương binh liệt sĩ 27/7.

Cao đẳng Y tế Thái Bình cùng hành hành trình áo Blue xanh - Tri ân ngày thương binh liệt sĩ 27/7.
Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2019), phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, ngày 20 tháng 7 năm 2019, Đoàn thanh niên trường CĐ Y tế, dưới sự chỉ đạo của Đảng Ủy- Ban giám hiệu đã kết hợp với Hội chữ thập đỏ thành phố Thái Bình tổ chức chương trình khám bệnh tình nguyện và phát thuốc miễn phí cho người có công với cách mạng tại xã Phú Xuân – Thành phố Thái Bình
Đoàn khám gồm các bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng và sinh viên nhà trường kết hợp với các cán bộ của Hội Chữ Thập Đỏ TPTB đã khám, tư vấn sức khỏe về các chuyên khoa Nội, Ngoại, Mắt, Tai – Mũi – Họng, Răng – Hàm – Mặt, tư vấn chế độ dinh dưỡng phù hợp với tình trạng sức khỏe và phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 100 thương bệnh binh và thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.
Qua đợt khám này, các bác sĩ đã phát hiện nhiều trường hợp tăng huyết áp, tiểu đường và một số bệnh lý tim mạch cần điều trị ngay, tư vấn kịp thời để các đối tượng mắc bệnh đến các tuyến chuyên khoa điều trị.
          Hoạt động khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc, tặng quà miễn phí đã được Đoàn Trường Cao Đẳng Y tế thực hiện thường xuyên hàng năm nhằm tri ân đối với các gia đình chính sách, – Đó là hoạt động hết sức thiết thực thể hiện sự quan tâm, hướng về cội nguồn nhớ ơn những đóng góp hi sinh của thế hệ đi trước trong các cuộc chiến đấu bảo vệ non sông, tổ quốc của hệ thệ trẻ Trường CĐ Y tế Thái Bình. Bên cạnh đó, hoạt động cũng đóng góp một phần vào việc nâng cao nhận thức của người dân trong việc giữ gìn, chăm sóc sức khỏe, đồng thời đây cũng là dịp để các bác sỹ trẻ của trường và bệnh viện có dịp tìm hiểu, nâng cao ý thức cộng đồng.  Đợt họat động tình nguyện này được chính quyền địa phương và nhân dân xã Phú Xuân đánh giá rất cao. 
"Áo blouse xanh Cye" xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến Hội Chữ Thập Đỏ Thành Phố Thái Bình, UBND Xã Phú Xuân.... đã đồng hành cùng chúng tôi trong hoạt động tri ân 27/7/2019 lần này.
 MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

















 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hoàng Anh

Nguồn tin: BCH Đoàn trường