Chương trình tập huấn Quốc gia lần 1 cho thanh niên về Phòng chống tác hại thuốc lá năm 2020

Chương trình tập huấn Quốc gia lần 1 cho thanh niên về Phòng chống tác hại thuốc lá năm 2020
Thực hiện kế hoạch hoạt động của Hội Y tế công cộng Việt Nam năm 2020, với sự hỗ trợ của Tổ chức Vital Strategies, hưởng ứng tuần lễ không khói thuốc và ngày Quốc tế không khói thuốc 31/5/2020, Hội YTCC VN đã tổ chức: “Khóa tập huấn quốc gia lần thứ nhất cho thanh niên về Phòng chống tác hại cuả thuốc lá”.
 Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình đã cử 02 sinh viên đoàn viên tiêu biểu đại diện cho Đoàn trường tham gia khóa tập huấn là bạn Nguyễn Thị Ngọc Ánh - sinh viên điều dưỡng K11A, bạn Đỗ Phương Anh - sinh viên dược K5.3 và 01 giảng viên thuộc đoàn trường. Tham gia hỗ trợ sinh viên lần này là cô Vũ Thị Việt Trinh - giảng viên khoa Dược.
 Theo thống kê của WHO, thuốc lá là thủ phạm gây ra cái chết cho hơn 7 triệu người mỗi năm, trong đó có tới 900.000 người tử vong do khói thuốc lá thụ động. Mục tiêu của khóa tập huấn lần này là xây dựng và nâng cao năng lực cho mạng lưới thanh niên hoạt động về phòng chống tác hại của thuốc lá tại Việt Nam; Tăng cường truyền thông PCTHTL thông qua các hoạt động trên trang fanpage Vn0khoithuoc, bảo vệ phụ nữ & trẻ em khỏi khói thuốc thụ động, khuyến khích và cung cấp giải pháp bỏ thuốc lá, vận động tăng thuế tiêu thụ đặc biệt lên mặt hàng thuốc lá.
 Để hưởng ứng ngày quốc tế không thuốc lá 31/5 và tuần lễ quốc gia không khói thuốc lá 25/5-31/5, sau khoá tập huấn, Đoàn trường Cao đẳng Y tế Thái Bình đã tổ chức minigame với chủ đề: “Thanh niên nói không với thuốc lá” trong thời gian từ ngày 26/05/2020 đến 03/06/2020 với nhiều giải thưởng hấp dẫn. Đối tượng tham gia là tất cả Đoàn viên, thanh niên trường Cao đẳng Y tế Thái Bình. Giải thưởng sẽ được trao vào ngày 05/06/2020.

Tác giả bài viết: T