Hội thảo chuyên đề Xu hướng, cơ hội học tập và làm việc tại Nhật Bản

Hội thảo chuyên đề Xu hướng, cơ hội học tập và làm việc tại Nhật Bản
Nhật Bản biết đến là Quốc gia ở Châu Á, có nền kinh tế hàng đầu trên thế giới. Với nền giáo dục phát triển được đánh giá rất cao. Một đất nước vẫn giữ được nét văn hóa đặc trưng, đậm chất truyền thống. Bên cạnh nền công nghiệp, khoa học kỹ thuật phát triển cao. Du học và làm việc tại Nhật Bản là lựa chọn luôn được ưu tiên hàng đầu với lợi thế môi trường sống an toàn, thân thiện. Sự kết hợp tinh tế hài hòa giữa văn hóa phương Đông và phương Tây, mang đến cảm giác vừa lạ lẫm, vừa gần gũi, có rất nhiều điều để học hỏi, đồng thời là cơ hội để khám phá bản thân, phát triển kinh tế.
Sáng ngày 08/5/2022, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực (MOET-TSC), Bộ Giáo dục và Đào tạo và Trung tâm Du học Việt Trí MD thuộc Công ty Cổ phần hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực Việt Nam (Việt Trí) tổ chức Hội thảo chuyên đề Xu hướng, cơ hội học tập và làm việc tại Nhật Bản và Lễ trao học bổng của Hiệp hội các trường Nhật ngữ.

Toàn cảnh buổi Hội thảo
Tham dự buổi Hội thảo, có TS. Hoàng Công Dụng - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực; Ông Bùi Hải Tân - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Việt Trí; đại diện Hiệp hội các trường Nhật ngữ; đại diện Sở Lao động Thương Binh và Xã hội tỉnh Thái Bình. Về phía nhà trường tham dự Hội thảo có Ban giám hiệu cùng các thầy cô các khoa, phòng, trung tâm. Đặc biệt với sự tham dự của các bậc phụ huynh, 200 sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình và 200 học sinh, thầy cô giáo, phụ huynh đến từ Trường THPT Đông Hưng Hà, 200 học sinh, thầy cô giáo, phụ huynh đến từ Trường Yên Khánh B, tỉnh Ninh Bình.

Các Đại biểu tham dự Hội thảo
Phát biểu tại buổi Hội thảo TS. Hoàng Công Dụng - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực MOET-TSC cho biết: Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực là đơn vị được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao chủ trì tổ chức truyền thông về các vấn đề xu hướng nghề nghiệp, dự báo thông tin thị trường lao động và tư vấn hướng nghiệp trong nước và quốc tế. Với mong muốn: Giới thiệu các chương trình đào tạo, phát triển nguồn nhân lực đi học tập và làm việc tại Nhật Bản; cung cấp thông tin về cơ hội học tập, du học, làm việc tại Nhật Bản.

Học sinh, sinh viên tham dự buổi Hội thảo
Tại buổi hội thảo, ban tổ chức đã cung cấp, tư vấn, giới thiệu chính xác các thông tin liên quan đến những thủ tục cần thiết dành cho người có nhu cầu đi du học, xuất khẩu lao động; đồng thời giới thiệu các chính sách hỗ trợ, ưu đãi cho người có nhu cầu du học, việc làm tại Nhật Bản, giải đáp những thắc mắc liên quan đến quá trình du học tại Nhật Bản, những thuận lợi, khó khăn, các chính sách ưu đãi. Với nhiều năm kinh nghiệm và uy tín làm việc với thị trường Nhật Bản cũng như đồng hành cũng nhiều đối tác, tư vấn du học Trung tâm Du học Việt Trí MD thuộc Công ty Cổ phần hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực Việt Nam luôn là sự lựa chọn hàng đầu về tuyển dụng nguồn nhân lực và du học. Chính bởi vậy khi đến với Trung tâm Du học Việt Trí MD thuộc Công ty Cổ phần hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực Việt Nam sẽ được học tại hệ thống trường học tốt nhất và hỗ trợ việc làm thêm cũng như các hình thức sinh hoạt học tập tại Nhật.

Không khí sôi động buổi Hội thảo
Cũng trong dịp này, Hiệp hội các trường Nhật ngữ cũng trao tặng 100 suất học bổng với tổng trị giá 2 tỷ VNĐ dành tặng cho các bạn học sinh, sinh viên tham gia chương trình Hội thảo Xu hướng, cơ hội học tập và làm việc tại Nhật Bản tại Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình.

Hiệp hội các trường Nhật ngữ trao tặng 100 suất học bổng
Hội thảo Xu hướng, cơ hội học tập và làm việc tại Nhật Bản tổ chức tại Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình đã diễn ra thành công tốt đẹp và để lại ấn tượng tốt đối với các bạn học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình, các bạn học sinh các trường THPT cũng như các bạn trẻ quan tâm đến chương trình. Buổi hội thảo đã góp phần truyền động lực để các bạn trẻ biến giấc mơ du học thành hiện thực trong một ngày không xa.

Tác giả bài viết: Hoàng Mai

Nguồn tin: Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình