Hội thảo xây dựng chiến lược hoạt động trường Cao đẳng Y tế Thái Bình giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2035

Hội thảo xây dựng chiến lược hoạt động trường Cao đẳng Y tế Thái Bình giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2035
Qua 60 năm hình thành, xây dựng và phát triển, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình đã ghi nhiều dấu ấn trong lĩnh vực đào tạo cán bộ y tế đa ngành ở trình độ cao đẳng và các bậc thấp hơn thành thạo chuyên môn, có đạo đức nghề nghiệp, có kỹ năng giao tiếp ứng xử, có khả năng ứng dụng khoa học công nghệ và NCKH, năng động sáng tạo, là một cơ sở khám chữa bệnh với nền tảng, thế mạnh về chăm sóc sức khỏe nhân dân và hội nhập quốc tế. Luôn tiên phong trong đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường thường xuyên cập nhật, đổi mới chương trình, phương pháp đào tạo, từng bước tiếp cận với trình độ khu vực và quốc tế. Năm 2020, Trường đã trở thành trường thuộc TOP 1 trong các trường Cao đẳng thuộc khối ngành sức khỏe trong toàn quốc, được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục theo tiêu chí đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây là tiền đề quan trọng để Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình vững bước phát triển lên một tầm cao mới.

Các Đại biểu tham dự Hội thảo
Trong 3 ngày 24, 25, 26 tháng 7 năm 2020, trường Cao đẳng Y tế Thái Bình đã tổ chức Hội thảo xây dựng chiến lược hoạt động giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2035.
Tới dự Hội thảo, về phía khách mời có GS.TS. Lưu Ngọc Hoạt, Nguyên Phó Hiệu trưởng trường Đại học Y Hà Nội, Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Về phía nhà trường có TS. Nguyễn Thị Thu Dung, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; TS. Nguyễn Thanh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng; BSCKII. Nguyễn Đình Trọng, Phó Hiệu trưởng cùng Trưởng, phó các khoa, phòng.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Nguyễn Thị Thu Dung, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định việc xây dựng Chiến lược phát triển giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2035 có vai trò đặc biệt quan trọng đối với trường Cao đẳng Y tế Thái Bình. TS. Nguyễn Thị Thu Dung đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận góp ý để bàn chiến lược tập hợp được một cách cao nhất trí tuệ tập thể của nhà trường.

TS. Nguyễn Thị Thu Dung, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu tại Hội thảo
Cũng trong buổi Hội thảo, các đại biểu cũng được nghe GS.TS. Lưu Ngọc Hoạt, Nguyên Phó Hiệu trưởng trường Đại học Y Hà Nội, Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội chia sẻ Lập kế hoạch chiến lược phát triển trường Cao đẳng Y tế Thái Bình trong bối cảnh tự chủ hoàn toàn và lắng nghe đại diện các nhóm đã trình bày các ý kiến đóng góp cho kế hoạch chiến lược phát triển trường, bao gồm: Các ý kiến về Sứ mạng, tầm nhìn, giá trị cốt lõi. Ý kiến về Mục tiêu và mô hình phát triển của Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình. Ý kiến về Chiến lược và kế hoạch phát triển hoạt động đào tạo, tư vấn giới thiệu việc làm, đào tạo theo nhu cầu xã hội và hợp tác quốc tế. Ý kiến về Chiến lược và kế hoạch phát triển hoạt động của Bệnh viện đa khoa trực thuộc trường. Ý kiến về Chiến lược và kế hoạch phát triển nguồn nhân lực nhà trường.

GS.TS. Lưu Ngọc Hoạt chia sẻ Lập kế hoạch chiến lược phát triển trường
Tại phần thảo luận, đã có rất nhiều ý kiến tham gia thảo luận. Không khí thảo luận rất sôi nổi, dân chủ và thiết thực góp phần hiện thực hóa chiến lược hoạt động trường Cao đẳng Y tế Thái Bình giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2035. Sau 03 ngày làm việc, với những ý kiến thẳng thắn, cởi mở, Hội thảo thành công tốt đẹp. Các ý kiến đóng góp sẽ được nhà trường tổng hợp để hoàn thiện chiến lược phát triển trong giai đoạn giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2035.

Tác giả bài viết: Trần Hoàng