Họp trực tuyến giao nhiệm vụ cho sinh viên được điều động làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19

Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch, Ban Thường vụ tỉnh ủy, Ban chỉ đạo tỉnh. Sở Y tế Thái Bình đã có công văn số 306/SYT-NVY ngày 17 tháng 3 năm 2020 về huy động lực lượng sinh viên tham gia phòng, chống bệnh dịch Covid-19. Trong Đợt 1 Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình điều động 52 sinh viên tình nguyện xuống thực tập tại thực địa là khoa Truyền nhiễm: Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện Nhi, Bệnh viện Phổi, Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa và 11 bệnh viện đa khoa huyện. Đây là các đơn vị được Sở Y tế xác định là cơ sở điều trị cho người bệnh nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Sáng ngày 31/3/2020, Ban Giám hiệu nhà trường đã có buổi họp trực tuyến giao nhiệm vụ cho sinh viên được điều động làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. Buổi họp trực tuyến có sự tham gia của Ban Giám hiệu, Phòng Quản lý đào tạo - NCKH cùng các thầy cô GVCN, Cố vấn học tập và 52 sinh viên tình nguyện được điều động.

TS. Nguyễn Thị Thu Dung, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường chủ trì buổi họp
Tại buổi họp, TS Nguyễn Thị Thu Dung, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh tình hình, diễn biến dịch Covid-19 đang diễn ra rộng khắp toàn cầu, tiềm ẩn những diễn biến hết sức phức tạp khó lường, với tinh thần "chống dịch như chống giặc", lực lượng sinh viên tình nguyện tham gia dưới sự điều phối trực tiếp chịu sự quản lý, chỉ huy, điều hành phân công thực hiện nhiệm vụ của Sở Y tế Thái Bình; làm nhiệm vụ ở các khoa truyền nhiễm các bệnh viện. Vì vậy, yêu cầu các bạn sinh viên tình nguyện xác định tốt vai trò trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Vì vậy, lực lượng trực tiếp tham gia thực tập, thực tế và phòng, chống dịch bệnh lần này phải xác định đây là nhiệm vụ cao cả mà nhà trường và Sở Y tế giao, không ngại khó, ngại khổ, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ; phải chấp hành nghiêm quy định bảo hộ khi làm việc, đeo khẩu trang phòng dịch bệnh.

Ban Giám hiệu giải đáp thắc mắc cho sinh viên
Cũng trong buổi họp, Ban Giám hiệu, Phòng Quản lý đào tạo – NCKH cùng các thầy cô GVCN, Cố vấn học tập cũng lắng nghe những ý kiến đóng góp, chia sẻ và giải đáp các thắc mắc, lo lắng của các bạn sinh viên tình nguyện trước khi lên đường làm nhiệm vụ.
Trước đó, tại trường Cao đẳng Y tế Thái Bình, Sở Y tế Thái Bình tổ chức Tập huấn phòng chống dịch Covid-19 cho sinh viên tình nguyện và người phục vụ tại khu cách ly tập trung với đối tượng là sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình và các cán bộ tham gia công tác phòng chống dịch Trường Đại học Thái Bình. Các em sinh viên tham gia hỗ trợ phòng chống dịch bệnh được tập huấn chuyên môn, trang bị các thiết bị phòng hộ đúng quy định để thực hiện nhiệm vụ được giao.

Tác giả bài viết: Trần Hoàng

Nguồn tin: Ban Thông tin - Truyền thông