Lễ tốt nghiệp và chia tay sinh viên dự án AWO sang học tập, làm việc tại CHLB Đức

Lễ tốt nghiệp và chia tay sinh viên dự án AWO sang học tập, làm việc tại CHLB Đức
Đào tạo ngắn hạn  với giải quyết việc làm đầu ra là một trong những hướng phát triển tích cực và bền vững nhất của các trường chuyên nghiệp. Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình luôn nỗ lực giải quyết vấn đề này trong nhiều hoạt động. Đặc biệt đẩy mạnh hiệu quả hoạt động của Trung tâm tư vấn du học được coi là một giải pháp hàng đầu. Có nhiều tổ chức Quốc tế và các Công ty đã liên kết, hợp tác với nhà trường trong lĩnh vực tìm việc làm cho sinh viên. Một trong những hợp tác đó là nhà trường đã ký văn bản hợp tác đào tạo, liên kết với tổ chức phi lợi nhuận AWO - CHLB Đức cấp học bổng toàn phần du học điều dưỡng cho sinh viên tốt nghiệp tại trường.

Toàn cảnh buổi lễ
Chiều ngày 08/4/2021, trường Cao đẳng Y tế Thái Bình tổ chức Lễ tốt nghiệp và chia tay học sinh dự án AWO sang học tập, làm việc tại CHLB Đức. Đến dự buổi lễ, có TS. Nguyễn Thanh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng; Ths. Giang Thị Thu Hà, trưởng Phòng QLĐT-NCKH; Ths. Tô Minh Tuấn, phó Phòng QLĐT-NCKH; ông Steffen Giersch, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Đức Việt; thầy cô nhà trường và toàn thể giảng viên giảng dạy tiếng Đức cùng 12 sinh viên lớp AWO K2.
Chương trình du học điều dưỡng học bổng AWO - Đức được hợp tác bởi trường Cao đẳng Y tế Thái Bình, Công ty TNHH không vì lợi nhuận Sozial AWO Stuttgart, CHLB Đức và Trung tâm Ngoại ngữ Đức Việt. Chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm là 25 sinh viên/khóa học.

TS. Nguyễn Thanh Sơn trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên AWO K2
Kết quả thực hiện dự án sau 2 năm, với tổng số 25 sinh viên trúng tuyển chính thức và 6 sinh viên trúng tuyển dự bị. Sinh viên được học toàn bộ tiếng Đức toàn bộ buổi sáng, buổi chiều học chuyên môn theo chương trình chuyển giao của Đức. Trong quá trình học sinh viên được học văn hóa Đức, đạo đức nghề nghiệp của điều dưỡng, nhân viên chăm sóc tại Đức. Kết quả 100% sinh viên tốt nghiệp chuyên môn Trung cấp điều dưỡng. Với 23 sinh viên đạt loại khá và 03 sinh viên đạt loại giỏi. Ngoại ngữ tiếng Đức có 7 sinh viên đỗ 4 kỹ năng. Cho đến hiện tại có 12 sinh viên đủ điều kiện sang Đức học tập và làm việc, các sinh viên còn lại đang nỗ lực hoàn thiện kỹ năng tiếng Đức.

TS. Nguyễn Thanh Sơn phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Thanh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng chúc mừng sinh viên đã may mắn trúng tuyển chương trình dự án và gửi đến các em những lời nhắn nhủ, mong muốn các em sẽ luôn giữ vững tinh thần học tập, chuẩn bị hành trang tốt nhất trước khi bước sang một cuộc sống mới tại một đất mới.

Ông Steffen Giersch, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Đức Việt chia sẻ
Cũng trong buổi lễ, ông Steffen Giersch, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Đức Việt, Trung tâm Ngoại ngữ Đức Việt chia sẻ. Để có được kết quả như như ngày hôm nay, các bạn đã trải qua quá trình học tập hết sức nghiêm túc. Ngoài việc học tiếng Đức để thi đỗ các chứng chỉ thì các bạn còn được đào tạo về kỹ năng sống cũng như trang bị kiến thức về nước Đức. Chúng tôi mang đến cho các bạn không chỉ là kiến thức đơn thuần, cái mà chúng tôi hướng đến là sự toàn diện. Học sinh của chúng tôi sẽ không chỉ giỏi tiếng Đức mà còn có kỹ năng sống tốt. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng học sinh của mình, trang bị cho các bạn một hành trang toàn diện nhất.

Sinh viên lớp dự án AWO K2 chụp ảnh lưu niệm
Giờ đây, các em sinh viên đã đến ngày lên đường, chân trời mới đang đến gần, tuy nhiên để có thể bước đi trên con đường này phải vượt qua rất nhiều thử thách. Đến một nơi hoàn toàn mới mẻ và xa lạ với các em, sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn, nhưng nhà trường tin tưởng các em sẽ nhanh chóng làm quen và hòa nhập học tập. Chúc các em sức khỏe, nghị lực, thành công.

Tác giả bài viết: Trần Hoàng

Nguồn tin: Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình