Sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình sẵn sàng tham gia phòng chống dịch Covid-19

Sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình sẵn sàng tham gia phòng chống dịch Covid-19
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên Thế giới và tại Việt Nam đang có diễn biến hết sức phức tạp. Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch, Ban Thường vụ tỉnh ủy, Ban chỉ đạo tỉnh đã xây dựng phương án nhân lực huy động tham gia công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh trong đó có huy động lực lượng sinh viên năm cuối của Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình.

Sinh viên tình nguyện tham gia các hoạt động chống dịch Covid-19
Để chủ động sẵn sàng đáp ứng tình huống khi có dịch xảy ra, Sở Y tế Thái Bình đã có công văn số 306/SYT-NVY ngày 17 tháng 3 năm 2020 về huy động lực lượng sinh viên tham gia phòng, chống bệnh dịch Covid-19. Ngày 18/3/2020, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình đã tiến hành tập trung sinh viên năm cuối phổ biến kế hoạch thực tập lâm sàng, thực tế tốt nghiệp tại các bệnh viện trong tỉnh, đồng thời lấy tinh thần tình nguyện tham gia các hoạt động chống dịch Covid-19. Sau khi phổ biến kế hoạch có hơn 100 sinh viên năm cuối của trường tình nguyện đăng ký sẵn sàng tham gia vào đội phòng chống dịch. Trong Đợt 1 điều động 52 sinh viên xuống thực tập tại thực địa là khoa Truyền nhiễm: Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện Nhi, Bệnh viện Phổi, Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa và 11 bệnh viện đa khoa huyện. Đây là các đơn vị được Sở Y tế xác định là cơ sở điều trị cho người bệnh nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Các sinh viên tham gia hỗ trợ phòng chống dịch bệnh được tập huấn chuyên môn, trang bị các thiết bị phòng hộ đúng quy định để thực hiện nhiệm vụ được giao.


Nhóm sinh viên tình nguyện đăng ký sẵn sàng tham gia vào đội phòng chống dịch
Đây là hoạt động thiết thực, kịp thời nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của sinh viên, hỗ trợ và tham gia cùng đội ngũ nhân viên y tế các bệnh viện có thêm nguồn lực kiểm soát tình trạng lây nhiễm, cùng chung tay ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới gây ra, tránh lây lan dịch bệnh nguy hiểm trong cộng đồng. Có thể nói đây chính là cơ hội để sinh viên trường Cao đẳng Y tế Thái Bình được trải nghiệm, được tiếp xúc với công việc phòng chống dịch bệnh. Từ đó sinh viên sẽ hiểu hơn vai trò của ngành y không chỉ là khám chữa bệnh, chăm sóc người bệnh mà phòng dịch cũng là một nhiệm vụ lớn lao.
 

Tác giả bài viết: Trần Hoàng

Nguồn tin: Trường Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình