Sinh viên tình nguyện Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình tăng cường cho Trạm y tế lưu động huyện Thái Thụy

Sinh viên tình nguyện Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình tăng cường cho Trạm y tế lưu động huyện Thái Thụy
Trước những diễn biến hết sức phức tạp của đại dịch Covid-19, số ca F0 tăng nhanh trên cả nước nói chung và tỉnh Thái Bình nói riêng. Ngày 21/8/2021, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định 4042/QĐ BYT về việc hướng dẫn tạm thời mô hình trạm y tế lưu động trong bối cảnh dịch COVID-19.

Buổi giao nhận sinh viên nhà trường
Theo đó, Trạm y tế xã/phường/thị trấn lưu động (sau đây gọi là Trạm y tế lưu động) là một tổ chức thuộc Trung tâm Y tế tuyến huyện, chịu sự quản lý toàn diện, điều hành trực tiếp của giám đốc Trung tâm Y tế tuyến huyện; Trạm y tế lưu động có chức năng triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 tại cộng đồng, kết nối giữa chăm sóc, quản lý người nhiễm COVID-19 tại nhà với chăm sóc tại bệnh viện, phát hiện các trường hợp diễn biến nặng và chuyển tuyến kịp thời; cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, khám bệnh, chữa bệnh, sơ cứu, chuyển tuyến kịp thời các bệnh thông thường cho người dân trên địa bàn được giao.

Đại diện Lãnh đạo nhà trường và Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Thái Thụy
Sáng ngày 23/02/2022, được sự chỉ đạo của Đảng ủy, BGH nhà trường, Đoàn Thanh niên và tinh thần tình nguyện của sinh viên. 36 sinh viên tình nguyện của nhà trường đã lên đường tăng cường cho Trạm y tế lưu động huyện Thái Thụy.

36 sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ trạm y tế lưu động
Sinh viên tình nguyện nhà trường sẽ trực tiếp làm việc tại các Trạm y tế lưu động tại 20 xã của huyện Thái Thụy với nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho F0 trong quá trình cách ly, điều trị tại nhà; cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, hướng dẫn và cấp phát thuốc ngay tại nhà, hỗ trợ quản lý nhập số liệu ca mắc Covid-19. Đồng thời, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch cho quá trình điều trị F0 tại nhà, hỗ trợ xét nghiệm, hướng dẫn người dân tự làm xét nghiệm và các cách xử lý khi có kết quả xét nghiệm Test dương tính; không để xảy ra lây nhiễm chéo cho người cùng sống trong gia đình và cộng đồng. 

Tác giả bài viết: Hoàng Mai

Nguồn tin: Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình