Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình đạt Huy chương Vàng tại Kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ 12 năm 2022

Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình đạt Huy chương Vàng tại Kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ 12 năm 2022
Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình là trường đào tạo nghề trọng điểm quốc gia, đào tạo chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu nhân lực y tế, nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế trong quá trình hội nhập. Trên cơ sở chức năng nhiệm vụ và sứ mệnh, tầm nhìn, nhà trường đã định hướng mở rộng đối tượng tuyển sinh, loại hình đào tạo với quy mô hợp lý, giữ vững chất lượng và tăng cường hiệu quả, đã có những bước phát triển về quy mô, từng bước đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động và hội nhập quốc tế. Đào tạo từng bước chuyển từ hướng “cung” sang hướng “cầu”, gắn với dự báo nguồn nhân lực, dự báo về việc làm, yêu cầu của bệnh viện, đặc biệt là các bệnh viện chất lượng cao, các bệnh viện trong và ngoài nước đòi hỏi tay nghề cao. Cán bộ giảng viên và sinh viên nhà trường đã giành nhiều huy chương, giải cao tại các cuộc thi tay nghề, hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc.
Trong Kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ 12 năm 2022 vừa qua. Ban tổ chức đã công bố 01 Huy chương Vàng, 02 Huy chương Bạc, 04 giải Khuyến khích và 19 giải phụ cho các thí sinh đến từ các đoàn Thái Bình; Hà Nội; Hiệp hội GDNN & Nghề CTXH; Hội Điều dưỡng Việt Nam; Hải Phòng; Lâm Đồng; Phú Thọ. Trải qua thời gian thi liên tục trong 4 ngày, thí sinh Nguyễn Trúc Nguyên, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình đã hoàn thành tốt phần thi của mình và vượt qua các thí sinh khác với số điểm tuyệt đối 733 điểm và vinh dự giành Huy chương Vàng.
Với thành tích này, thí sinh Nguyễn Trúc Nguyên được đề nghị tặng Bằng khen; Giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; được công nhận và cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia ở bậc trình độ kỹ năng nghề bậc 2 theo Khoản 3 Điều 18 Nghị định số 31/2015/NĐ-CP. Với Huy chương Vàng của thí sinh Nguyễn Trúc Nguyên cũng là tiền đề giúp Ban tổ chức tuyển chọn thí sinh có năng lực tham gia đội tuyển quốc gia để huấn luyện chuẩn bị tham dự kỳ thi Kỹ năng nghề Châu Á lần thứ 2 và thế giới lần thứ 46, thông qua đó tăng cường hội nhập quốc tế, góp phần đổi mới và nâng cao chất lượng về phát triển kỹ năng nghề và giáo dục nghề nghiệp.
Với kết quả nổi bật của Kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ 12 năm 2022, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của sinh viên, giảng viên và nhà trường đã tích cực, chủ động ôn tập, bồi dưỡng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức phức tạp, Ban tổ chức đã phải nhiều lần điều chỉnh kế hoạch Kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình vẫn khẳng định vị trí trên đấu trường Quốc gia.
Phát huy kết quả đạt được và để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác đào tạo nghề trong thời gian tới, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình định hướng mở rộng loại hình đào tạo với quy mô hợp lý, giữ vững chất lượng và tăng cường hiệu quả. Hiện nay nhà trường đang tổ chức tuyển sinh và đào tạo 5 ngành Cao đẳng:
1. Cao đẳng Điều dưỡng;
2. Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm;  
3. Cao đẳng Dược;
4. Cao đẳng Hộ sinh;
5. Cao đẳng Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng.
Hình thức tuyển sinh:
- Xét tuyển dựa vào kết quả thi quốc gia do Bộ Giáo dục và đào tạo tổ chức.
- Xét tuyển học bạ THPT và kết quả học tập năm lớp 12.
- Học viên đã tốt nghiệp TC - CĐ - ĐH có nhu cầu học liên thông hoặc văn bằng 2.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
Phòng Tuyển sinh việc làm, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình, địa chỉ: 290, Phan Bá Vành,
Thành phố Thái Bình
Hotline, Zalo: 0965 259 777 hoặc đăng ký xét tuyển trực tuyến trên website chính thức: https://tuyensinh.caodangytb.edu.vn/

Tác giả bài viết: Hoàng Mai

Nguồn tin: Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình