Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình trao tặng dung dịch rửa tay nhanh cho xã Tây Ninh, huyện Tiền Hải

Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình trao tặng dung dịch rửa tay nhanh cho xã Tây Ninh, huyện Tiền Hải
Trước diễn biến phức tạp, nguy hiểm của dịch Covid-19, liên quan trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là bệnh nhân số 714, địa chỉ quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đi du lịch cùng gia đình từ Đà Nẵng về Hà Nội ngày 17/7. Chiều ngày 25/7, bệnh nhân cùng vợ đi xe gia đình về nhà bố vợ tại thôn Lạc Thành Nam, xã Tây Ninh. Đây là ca nhiễm bệnh khá phức tạp, đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người. Ngay sau khi có thông tin về trường hợp bệnh nhân 714 dương tính với Covid-19, cơ quan chức năng huyện Tiền Hải đã tổ chức sàng lọc, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm với người tiếp xúc với bệnh nhân và đã tiến hành phong tỏa 34 hộ dân với 115 nhân khẩu tại khu dân cư số 7 thôn Lạc Thành Nam.
 
TS. Nguyễn Thị Thu Dung chia sẻ những khó khăn cùng xã Tây Ninh
Để chung tay phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Tây Ninh, chiều ngày 07 tháng 8 năm 2020 Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình đã trao tặng 100 chai dung dịch rửa tay nhanh do nhà trường trực tiếp sản xuất cho các hộ dân thôn Lạc Thành Nam, cán bộ xã và lực lượng làm việc tại các chốt kiểm dịch. Sự hỗ trợ này không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm cộng đồng mà còn là sự chung tay góp sức của Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình với những địa phương đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Ông Phạm Đức Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Tây Ninh nhận hỗ trợ từ nhà trường
Thay mặt bà con nhân dân trong xã, Ông Phạm Đức Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Tây Ninh cảm ơn sự đồng hành, hỗ trợ kịp thời của Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình và sử dụng những món quà này một cách hiệu quả và đúng mục đích phòng chống dịch Covid-19.

TS. Nguyễn Thị Thu Dung trao dung dịch nước rửa tay nhanh cho xã Tây Ninh, huyện Tiền Hải
Trước đó, năm 2014, Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình đã đăng ký với Tỉnh ủy Thái Bình để đảm nhận phụ trách, giúp đỡ xã Tây Ninh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình, trong công tác xây dựng nông thôn mới.

Tác giả bài viết: Trần Hoàng