Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình Khai giảng lớp Quản lý điều dưỡng khóa 13

Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình Khai giảng lớp Quản lý điều dưỡng khóa 13
Sáng ngày 07/3/2020, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình tổ chức khai giảng lớp Đào tạo liên tục Quản lý Điều dưỡng khóa 13 cho các cán bộ là điều dưỡng trưởng, nguồn điều dưỡng trưởng khoa, phòng, bệnh viện trong toàn tỉnh. Thời gian đào tạo liên tục trong 3 tháng, với mục tiêu đào tạo người Điều dưỡng trưởng có kiến thức, kỹ năng cơ bản về Quản lý điều dưỡng, có phẩm chất đạo đức tốt để thực hiện được chức năng quản lý hệ thống tại đơn vị, đóng góp hiệu quả vào công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.
Tới dự lễ khai giảng có TS. Nguyễn Thanh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng. Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Thanh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng nhà trường gửi lời cảm ơn Ban Lãnh đạo các Bệnh viện đã tin tưởng nhà trường là cơ sở đào tạo, nâng cao năng lực cho các cán bộ của bệnh viện và mong muốn hợp tác với bệnh viện trong thời gian tới thông qua nhiều khóa học mới và phù hợp với những nhu cầu đào tạo cán bộ y tế trong tỉnh nhà.

TS. Nguyễn Thanh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng phát biểu tại buổi lễ
Chương trình giảng dạy Quản lý điều dưỡng của trường Cao đẳng Y tế Thái Bình được kết hợp giữa lý thuyết, thực hành, thảo luận chuyên đề và viết đề cương nghiên cứu cuối khóa. Giảng viên và học viên khóa học có nhiều kinh nghiệm về điều dưỡng nên cũng là nơi để trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm về các mô hình quản lý điều dưỡng.
Để tổ chức tốt và có chất lượng khoá đào tạo này, trường Cao đẳng Y tế Thái Bình đã chủ động xây dựng chương trình, biên soạn lại tài liệu dựa trên chương trình Quản lý điều dưỡng của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các văn bản pháp quy mới của Nhà nước về công tác chăm sóc người bệnh. Chương trình đào tạo còn cung cấp cho học viên những kiến thức cơ bản về nghiên cứu điều dưỡng, một lĩnh vực ít được thực hành đối với Điều dưỡng hiện nay.

Tác giả bài viết: Trần Hoàng

Nguồn tin: Ban Thông tin - Truyền thông