18:00 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Danh mục Tin tức

Đăng nhập thành viên



 

Liên kết website

Trang chủ » Tin Tức » Hoạt động Đoàn - Công đoàn

Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2010 - 2011.

Thứ bảy - 02/10/2010 14:25
Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học  2010 - 2011.

Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2010 - 2011.

Để tiếp tục đẩy mạnh đổi mới tổ chức và phương thức hoạt động của Đoàn trong nhà trường, được sự nhất trí chỉ đạo của Đảng uỷ nhà trường, Ban Thường vụ Đoàn trường triển khai Chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm học 2010 - 2011.


  CHƯƠNG TRÌNH

CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO THANH NIÊN NĂM HỌC 2010 - 2011.

 

          Năm học 2010 - 2011 diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của quê hương, đất nước: kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, 120 năm ngày thành lập Tỉnh, 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, năm tổ chức Đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ XVIII tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ  XI, Đại hội thi đua  yêu nước toàn quốc và năm học 2010 - 2011 đón nhận sự kiện đặc biệt quan trọng đối với thầy trò nhà trường: Kỷ niệm 50 năm thành lập Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình. Để tiếp tục đẩy mạnh đổi mới tổ chức và phương thức hoạt động của Đoàn trong nhà trường, được sự nhất trí chỉ đạo của Đảng uỷ nhà trường, Ban Thường vụ Đoàn trường triển khai Chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm học 2010 - 2011, cụ thể như sau:

    CHỦ ĐỀ NĂM HỌC:        “ Năm công trình thanh niên”

    CHỦ ĐỀ THÁNG:

- Tháng 8: Tiếp sức đến trường.

- Tháng 9: Văn hóa giao thông, Văn hóa học đường.

- Tháng 10: Truyền thống 1000 năm Thănng Long - Hà Nội

- Tháng 11: Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình truyền thống 50 năm.

- Tháng 12: Thi nghiêm túc, chất lượng thực.

- Tháng 1: Cùng nhau tiến bước truyền thống học sinh, sinh viên.

- Tháng 2: Đảng ta là đạo đức, là văn minh.

- Tháng 3: Tự hào Đoàn TNCS  Hồ Chí Minh.

- Tháng 4: Tuổi trẻ với khoa học, sáng tạo.

- Tháng 5: Học sinh, sinh viên với Bác Hồ.

- Tháng 6 + 7 + 8: Tình nguyện.

 

 

I. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM:

1. Tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng, truyền thống, giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh niên học sinh, sinh viên nhân kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, 120 năm ngày thành lập Tỉnh, 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và kỷ niệm 50 năm thành lập Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình.

2. Tổ chức cho đoàn viên thanh niên học sinh, sinh viên, cán bộ giảng viên trẻ học tập, đóng góp vào các nghị quyết của Đảng, Đoàn và tư tưởng Hồ Chí Minh.

3. Tổ chức thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, đoàn viên thanh niên thi đua học tập, rèn luyện tích cực tham gia các phong trào hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng tạo, nâng cao chất lượng dạy và học, tiếp tục thực hiện triệt để cuộc vận động “ Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”. Điển hình là cuộc vận động “Dạy thật - học thật - thi thật” do BCH Đảng ủy nhà trường phát động.

4. Đẩy mạnh phong trào xung kích, tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng...

5. Xây dựng cơ sở đoàn vững mạnh, làm tốt công tác phát triển Đảng góp phần vào thành tích chung của nhà trường.

6. Thi đua giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp, đặc biệt giữ gìn cảnh quan sư phạm trong khuôn viên nhà trường.

II. NỘI DUNG:

1. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên.

* Chỉ tiêu cơ bản :

- 100% Chi đoàn triển khai và thực hiện có hiệu quả chương trình rèn luyện đoàn viên.

- 100% Đoàn viên được học tập và chấp hành tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của Nhà trường, của ngành Giáo dục - Đào tạo và của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

- 100% Đoàn viên không vi phạm Luật ATGT.

- 100% Các chi đoàn tham gia tuyên truyền phòng chống ma tuý cho cộng đồng và không đoàn viên nào mắc  các tai tệ nạn xã hội.

* Giải pháp :

- Phối hợp với Phòng Công tác chính trị - học sinh, sinh viên tổ chức tốt “Tuần sinh hoạt công dân đầu năm học” trong đó đoàn viên, học sinh sinh viên được tìm hiểu và nắm vững về các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của Nhà trường, của ngành Giáo dục - Đào tạo và của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

- Chi đoàn Cán bộ - giảng viên tiếp tục đổi mới, đa dạng hoá các hình thức giáo dục chủ nghĩa Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh vào từng học phần, môn học.

- Tuyên truyền cho đoàn viên học tập về Luật giao thông đường bộ và cam kết thực hiện Luật giao thông.

- Tuyên truyền giáo dục giới tính, sức khoẻ sinh sản, phòng chống tệ nạn ma tuý, mại dâm và HIV/ AIDS, nạn bạo lực học đường trong thanh niên học sinh, sinh viên.

- Tăng cường các hoạt động biểu dương, tôn vinh, nêu gương những đoàn viên, học sinh sinh viên có đạo đức tốt, lối sống đẹp, phê phán tư tưởng, hành vi lệch lạc.

- Tham  mưu, đề xuất để tổ chức các hoạt động gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường, cán bộ Đoàn, Hội với đoàn viên, học sinh sinh viên để nắm bắt kịp thời các thông tin, dư luận xã hội, nhu cầu và nguyện vọng của học sinh, sinh viên.

- Định hướng tư tưởng cho đoàn viên, học sinh sinh viên thông qua các phương tiện thông tin đại chúng như hệ thống loa phát thanh, bảng tin, các buổi nói chuyện dưới cờ, học tập chuyên đề, đặc biệt là qua mạng Internet (giới thiệu các website, diễn đàn, Blog... có tính giáo dục cao).

2. Đẩy mạnh phong trào thi đua giảng dạy, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tiến quân vào khoa học công nghệ:

* Chỉ tiêu cơ bản:

- 100% Đoàn viên quyết tâm  thực hiện cuộc vận động “ Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, thực hiện các kỳ thi nghiêm túc, chất lượng.

+ Các chi đoàn học sinh sinh viên:

- 100% Đoàn viên, học sinh sinh viên được phổ biến, học tập quy chế thi, kiểm tra và xét lên lớp (Quy chế 40 của Bộ Giáo dục - Đào tạo đối với học sinh hệ trung cấp và Quy chế  25 của Bộ GD-ĐT đối với sinh viên hệ Cao đẳng).

- 100% Đoàn viên, học sinh khối ĐDTH K40, HSTH K38, Y sỹ K39, XNK1 thực hiện kỳ thi tốt nghiệp nghiêm túc, đạt kết quả cao.

- Tỷ lệ học sinh, sinh viên khá, giỏi đạt 20% trở lên còn lại xếp loại trung bình không có học sinh, sinh viên yếu, kém.

- 100% Chi đoàn học sinh sinh viên năm thứ  II có Đoàn viên tham gia Hội thi học sinh - sinh viên giỏi cấp trường năm học 2010 - 2011.

- Trong năm học có ít nhất 4 Chi đoàn tổ chức trao đổi kinh nghiệm học tập thông qua hình thức các diễn đàn, toạ đàm, kể chuyện học tập.

+ Chi đoàn cán bộ - giảng viên:

- 100% Đoàn viên là giảng viên, giáo viên có đầy đủ giáo trình giáo án khi lên lớp và tham gia dự giờ của các đồng nghiệp.

- 100% Đoàn viên hoàn thành nhiệm vụ khi được phân công.

- Chi Đoàn CB - GV có ít nhất 2 đề tài NCKH hoặc sáng kiến cải tiến kỹ thuật.

- 100% Đoàn viên là giảng viên, giáo viên tham gia hội giảng cấp trường.

- 100% Đoàn viên đi học đạt loại KHÁ trở lên.

* Giải pháp :

+ Đoàn viên học sinh, sinh viên:

- Phát huy năng lực, tính tự giác trong khi học tập lý thuyết, tiền lâm sàng tại trường, trên lâm sàng và thời gian tự học.

- Xác định rõ mục tiêu học tập thông qua các diễn đàn, toạ đàm, trao đổi kinh nghiệm  học tập, tổ chức tốt các diễn đàn phòng chống tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, làm gì để nâng cao chất lượng giáo dục Đại học.

- Chấp hành tốt nội quy, quy chế của nhà trường, của cơ sở thực tập và nói không với tiêu cực trong thi cử.

- Tham gia hội thi học sinh - sinh viên giỏi năm học 2010 - 2011.

+ Đối với chi đoàn CB - GV:

- Tích cực học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, phấn đấu là tấm gương sáng để học sinh, sinh viên noi theo.

- Phát huy khả năng tham gia NCKH, sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong công tác giảng dạy và điều trị, chăm sóc người bệnh đồng thời giúp học sinh, sinh viên phát triển những năng lực này.

- Tham gia dự giảng để học tập trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, thao giảng, hội giảng của nhà trường đạt kết quả cao.

- Tham gia biên soạn giáo trình, giáo án, bộ câu hỏi lượng giá trắc nghiệm đầy đủ, chính xác.

- Ứng dụng công nghệ mới, công nghệ thông tin trong giảng dạy. Sử dụng thành thạo hệ thống học tập E - Learning và hướng dẫn học sinh, sinh viên cách sử dụng khai thác hệ thống này. Luôn cập nhật nguồn tài nguyên phong phú, trao đổi, giúp đỡ chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm với học sinh, sinh viên thông qua hệ thống này.

- Tăng cường sự hoạt động của CLB Học tập, phấn đấu mở các lớp Tin học, ngoại ngữ ngoài giờ do thanh niên đảm nhiệm.

- Biểu dương khen thưởng các học sinh, sinh viên có năng lực tốt, thành tích cao trong học tập, đặc biệt các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, rèn luyện. BCH Đoàn trường tiếp tục đề xuất duy trì và phát triển các giải thưởng học bổng "Nguyễn Thái Bình", giải thưởng “Sao tháng giêng” , Quỹ học bổng học sinh, sinh viên nghèo vượt khó phát động các quỹ hỗ trợ khuyến khích học sinh, sinh viên có kết quả học tập tốt trong năm học.

3. Đẩy mạnh các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng trong đoàn viên học sinh, sinh viên:

* Chỉ tiêu cơ bản:

- 100%  đoàn viên tham gia tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn ma tuý, mại dâm và HIV/ AIDS  tại nhà trường, các cơ sở thực tập và tại địa phương.

- 100% đoàn viên tham gia các hoạt động tình nguyện tại chỗ góp phần xây dựng cảnh quan, môi trường học đường xanh - sạch - đẹp, các hoạt động tình nguyện hè khi được phân công.

- 100% đoàn viên tham xây dựng các quỹ hỗ trợ như: quỹ học bổng học sinh, sinh viên nghèo vượt khó năm học 2010 - 2011, quỹ đền ơn, đáp nghĩa, hỗ trợ thiên tai, thảm hoạ ...

- CLB Hiến máu nhân đạo phấn đấu vượt chỉ tiêu hiến máu trong năm học (100đv máu).

- Xây dựng đề án thành lập và ra mắt CLB thanh niên tình nguyện trong tháng 12/2010.

* Giải pháp :

- Tổ chức lồng ghép các kỹ năng tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn ma tuý, mại dâm và HIV/ AIDS trong các môn học chính khoá cũng như các buổi học tập ngoại khoá.

- Tổ chức các hoạt động tình nguyện tham gia vệ sinh môi trường tại nhà trường, đặc biệt tại khu giảng đường và khu nội trú. Các phòng ở KTX đăng ký thi đua giữ gìn KTX sạch đẹp. Thực hiện trực tuần giữ gìn VSMT tại KTX, hành lang, phòng học và sân trường.

- Duy trì và phát triển các quỹ hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, quỹ hỗ trợ gia đình chính sách, thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn, người già không nơi nương tựa, hỗ trợ thiên tai, bão lụt, thảm hoạ...

- Xây dựng kế hoạch thành lập CLB tình nguyện có nhiệm vụ tham gia tích cực phong trào như: Tham gia gìn giữ an toàn giao thông tại cổng trường, tại các điểm nút giao thông trong thành phố, tình nguyện khám bệnh, phát thuốc, tình nguyện hè tại địa phương, tình nguyện tiếp sức mùa thi, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn…

- Giám sát hoạt động của CLB hiến máu nhân đạo, tổ chức các đợt hiến máu nhân đạo nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn như ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3.

- Tuyên dương kịp thời các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào tình nguyện, nhân đạo.

4. Đẩy mạnh phong trào Văn hoá văn nghệ - TDTT trong Đoàn viên thanh niên.

* Chỉ tiêu cơ bản:

- 100% chi đoàn có các tiết mục văn nghệ tham gia hội diễn văn nghệ nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn như dịp kỷ niệm 50 năm thành lập trường, ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam 3/2, ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3.

- 100% chi đoàn có đội tuyển TDTT tham gia trong các đợt thi đấu TDTT do BCH Đoàn và nhà trường tổ chức.

* Giải pháp :

- Tham mưu đề xuất với Đảng uỷ, Ban Giám hiệu trong việc tổ chức các hoạt động  văn hoá - thể thao chào mừng 50 năm thành lập trường vào tháng 11 năm 2010.

- Khuyến khích các hoạt động văn hoá, văn nghệ với nội dung lành mạnh, phù hợp dưới các hình thức thể hiện khác nhau. Tổ chức giao lưu văn nghệ nhân các ngày lễ lớn như: Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam, ngày thành lập Đoàn thanh niên, ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam..., tiếp tục triển khai các lớp học vũ quốc tế cơ bản và nâng cao ngoài giờ.

- Tổ chức các hoạt động giao lưu, thi đấu thể dục thể thao giữa các chi đoàn trong trường và giao hữu với các cơ sở Đoàn bạn.

5. Xây dựng cơ sở Đoàn vững mạnh, tham gia công tác xây dựng Đảng:

* Chỉ tiêu cơ bản:

- 100% Đoàn viên được học tập điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

- 100% Chi đoàn tổ chức đại hội, sinh hoạt thường xuyên, thu nộp đoàn phí đúng thời gian quy định.

- 100% Bí thư chi đoàn được tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn.

- 100% Đoàn viên được xếp loại Đoàn viên khá trở lên sau năm học.

- Phấn đấu trong năm học 2010 - 2011 giới thiệu được ít nhất 50 đoàn viên ưu tú đi dự lớp tìm hiểu về Đảng. Có từ  20 - 30 Đoàn viên ưu tú là học sinh, sinh viên được kết nạp Đảng, 4 - 6  Đoàn viên ưu tú là cán bộ, giảng viên được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam.

* Giải pháp :

- Lồng ghép chương trình học tập điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh  vào tuần sinh hoạt công dân đầu năm học, chỉ đạo các chi đoàn tổ chức đại hội chi đoàn theo đúng kế hoạch, tổ chức đa dạng các hình thức sinh hoạt theo nhóm, câu lạc bộ sở thích.

- Các cán bộ đoàn được tập huấn nghiệp vụ công tác đoàn, đặc biệt là cán bộ Chi đoàn

- Chỉ đạo các chi đoàn tổ chức sinh hoạt Chi đoàn thường xuyên bình xét xếp loại Đoàn viên, đóng Đoàn phí theo học kỳ, theo năm học.

- Ban chấp hành Đoàn trường xây dựng kế hoạch cụ thể, phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng 50 năm thành lập trường vào tháng 10 năm  2010.

- Tập trung củng cố tổ chức Hội học sinh - sinh viên, chuẩn bị và tổ chức Hội nghị Đại biểu Hội học sinh - sinh viên.

- Giới thiệu đoàn viên ưu tú đi dự lớp tìm hiểu về Đảng và xét đề nghị Đoàn viên ưu tú cho Đảng bộ xem xét kết nạp.

6. Đăng ký thi đua:

         1 - 2 cá nhân xuất sắc được BCH TW Đoàn tặng bằng khen.

         1 - 2 Chi đoàn xuất sắc được BCH Trung ương Đoàn tặng bằng khen.

         1 - 3 Chi đoàn được BCH Tỉnh Đoàn tặng bằng khen.

         1 - 3 Đ/C được BCH Tỉnh Đoàn tặng bằng khen.

Đoàn trường được tặng bằng khen  đơn vị  tiên tiến xuất sắc của Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn.

Trên đây là Chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên Trường Cao đẳng y tế Thái Bình năm học 2010 - 2011. BCH Đoàn trường đề nghị toàn thể các chi đoàn, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên triển khai, quán triệt cụ thể, sâu sắc  tham gia các hoạt động đầy đủ, tích cực để góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của nhà trường, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập Trường, Đoàn thanh niên nhà trường giữ vững danh hiệu “ Đơn vị xuất sắc’’.

Các Chi đoàn có thể Download kế hoạch chi tiết tại đây

             

 


 

 

Nguồn tin: BCH Đoàn trường

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin tức

Lịch công tác

Tuần 35: Từ 25/03 đến 31/03/2024
Sáng thứ 2:
08h00: Họp giao ban BGH
- Thành phần: BGH, Trưởng phòng Tổ chức, Hành chính, Tài chính, Đào tạo
- Địa điểm: Phòng họp 2
Chiều thứ 2:
Sáng thứ 3:
07h30: Toạ đàm về sức khoẻ học đường 
- Thành phần: Theo KH của Đoàn thanh niên
- Địa điểm: Hội trường tầng 7
Chiều thứ 3:
19h00: Kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
- Thành phần: Cán bộ viên chức và HSSV (theo KH riêng)
- Địa điểm: Hội trường tầng 7
Sáng thứ 4:
7h30: Họp Đảng ủy
Địa điểm: Phòng họp 2.
Chiều thứ 4:
14h00: Họp giao ban Cán bộ chủ chốt
- Thành phần: Cán bộ chủ chốt
- Địa điểm: Phòng họp 2
Sáng thứ 5:
Chiều thứ 5:
Sáng thứ 6:
Chiều thứ 6:
Sáng thứ 7:
Thường trực Ban Giám hiệu - Đ/c Trọng - Phó HT
Chiều thứ 7:
Chủ nhật: Thường trực Ban Giám hiệu - Đ/c Trọng - Phó HT

Thăm dò ý kiến

Đi làm điều dưỡng tại viện dưỡng lão của Đức

Rất quan tâm, sẽ đăng ký đi

Rất quan tâm nhưng cần thêm thông tin

Rất quan tâm nhưng không đăng ký đi

Không quan tâm

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 208

Thành viên online : 1

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 205


Hôm nayHôm nay : 43496

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1329054

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 48786445