21:50 ICT Thứ sáu, 19/04/2024

Danh mục Tin tức

Đăng nhập thành viên



 

Liên kết website

Trang chủ » Tin Tức » Hoạt động Đoàn - Công đoàn » Hoạt động Đoàn thanh niên

Hội thảo nâng cao chất lượng công tác quản lý HSSV và Hội nghị giao ban công tác Đoàn khối các trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh

Thứ bảy - 05/10/2013 11:30
Hội thảo nâng cao chất lượng công tác quản lý HSSV và Hội nghị giao ban công tác Đoàn khối các trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh

Hội thảo nâng cao chất lượng công tác quản lý HSSV và Hội nghị giao ban công tác Đoàn khối các trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh

Thực hiện kế hoạch của Khối thi đua các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Thái Bình năm 2013. Chiều ngày 04/10/2013 tại Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình đã diễn ra Hội thảo nâng cao chất lượng công tác quản lý học sinh, sinh viên khối thi đua các trường Đại học, Cao đẳng.
  


   Tham dự hội thảo có các đồng chí đại diện Ban thi đua khen thưởng tỉnh, các thầy cô giáo đại diện Ban Giám hiệu, Trưởng, phó Phòng Công tác học sinh, sinh viên, các đơn vị phụ trách công tác học sinh, sinh viên của 06 trường Đại học, Cao đẳng trong khối thi đua. 
GS.TS Lương Xuân Hiến - Hiệu trưởng Trường Đại học Y Thái Bình  - Trưởng khối thi đua chủ trì buổi Hội thảo.
 

Toàn cảnh cảnh hội thảo
 
   Trong buổi làm việc, TS Nguyễn Thị Thu Dung - Phó Hiệu trưởng thay mặt cho Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình đã trình bày báo cáo tình hình thực hiện công tác quản lý học sinh, sinh viên năm học 2012 - 2013, đưa ra phương hướng và các giải pháp quản lý học sinh, sinh viên năm học 2013 - 2014. S
ố lượng học sinh, sinh viên tuyển mới vào Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình hàng năm từ 1.000 đến 1.100 HSSV. Năm học 2012 - 2013 số lượng HSSV học tập tại trường là 2.640 HSSV đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Hàng năm Nhà trường đăng ký 500 chỗ ở khu Ký túc xá của tỉnh, chỉ đáp ứng được khoảng 30% nhu cầu chỗ ở cho HSSV. Ngoài việc học tập lý thuyết và thực hành tiền lâm sàng tại trường; học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình còn phải tham gia học tập, thực tập, thực tế tại các Bệnh viện, công ty cổ phần dược vật tư y tế trong và ngoài tỉnh. Do đó công tác quản lý HSSV của trường gặp nhiều khó khăn.
 
TS Phạm Quang Hòa - Hiệu trưởng Trường CĐYT Thái Bình phát biểu tại Hội thảo
 
   Hội thảo nhận được 6 tham luận của các trường trong khối, cùng chung những khó khăn trong công tác quản lý HSSV như: Số lượng HSSV đông, đến từ nhiều địa phương, văn hóa có khác nhau, đặc biệt trường ĐHY Thái Bình còn có trên 300 SV là lưu học sinh đến từ Lào và Cam-pu-chia, ngoài ra còn nhiều SV là người dân tộc thiểu số; Cán bộ làm công tác quản lý HSSV, giáo viên chủ nhiệm còn ít, nghiệp vụ chuyên môn cũng còn hạn chế; Môi trường XH cũng tác động tới HSSV như: quán Games, tiệm cầm đồ...; HSSV ở trọ tản mạn trong các khu dân cư; còn thiếu sự phối hợp giữa Nhà trường và gia đình HSSV... Tại buổi hội thảo, các đơn vị tham dự đã thảo luận đóng góp ý kiến và chia sẻ kinh nghiệm, trong công tác quản lý học sinh, sinh viên, đặc biệt là việc quản lý HSSV ngoại trú. Đồng thời các trường cũng bàn nhiều giải pháp để tăng cường công tác quản lý HSSV, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.
 

TS Nguyễn Thị Thu Dung - Phó Hiệu trưởng Trường CĐYT Thái Bình trình bày báo cáo tại Hội thảo

   Cũng trong chiều ngày 04/10/2013 tại Phòng họp giao ban của Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình diễn ra Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào Thanh niên khối trường Đại học, Cao đẳng - quý IV năm 2013. Đại diện Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, đồng chí Đặng Thị Chiên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn chủ trì hội nghị.
   Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Thanh thiếu niên trường học Tỉnh đoàn, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư đoàn 6 trường Đại học, Cao đẳng, các đồng chí trong Ban chấp hành Đoàn trường Cao đẳng Y tế Thái Bình.

 

Hội nghị giao ban công tác Đoàn khối trường ĐH,CĐ

   Tại hội nghị, đại diện Đoàn thanh niên các trường đã báo cáo các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên quý III, thảo luận đưa ra phương hướng hoạt động quý IV năm 2013. Phát biểu tại hội nghị đồng chí Đặng Thị Chiên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã cảm ơn Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình đã hết sức tạo điều kiện ủng hộ cho công tác Đoàn và phong trào Thanh niên của tỉnh nói chung và của Đoàn thanh niên khối trường nói riêng trong những năm qua; đồng chí cũng ghi nhận và biểu dương công tác chuẩn bị cho hội nghị giao ban của BCH Đoàn Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình. 
 

Đ/c Trần Đại Hoàng - Phó BT Đoàn trường CĐYT Thái Bình phát biểu tại Hội nghị

   
   Sau hoạt động của 2 Hội nghị, khối thi đua đã tổ chức hoạt động giao hữu thi đấu cầu lông, bóng bàn giữa đội thể thao của 6 trường với Ban thi đua, khen thưởng tỉnh và Tỉnh đoàn.

 
HÌNH ẢNH GIAO HỮU THỂ THAO






 

Tác giả bài viết: Phạm Anh Tuấn

Nguồn tin: Phòng Công tác Học sinh - sinh viên

Tổng số điểm của bài viết là: 45 trong 9 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin tức

Lịch công tác

Tuần 38: Từ 15/04 đến 21/04/2024
Sáng thứ 2:

Chiều thứ 2:
Sáng thứ 3:
08h00: Họp giao ban BGH
- Thành phần: BGH, Trưởng phòng Tổ chức, Hành chính, Tài chính, Đào tạo
- Địa điểm: Phòng họp 2
Chiều thứ 3:
Sáng thứ 4:
08h00: Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật
- Thành phần: TS Nguyễn Thị Thu Dung - HT
- Địa điểm: Theo KH riêng
Chiều thứ 4:
Sáng thứ 5:
Nghỉ ngày giỗ tổ Hùng Vương
Chiều thứ 5:
Nghỉ ngày giỗ tổ Hùng Vương
Sáng thứ 6:
8h30: Khai mạc kỳ xét tuyển viên chức
Thành phần: Hội đồng xét tuyển và các ban giúp việc
Địa điểm: Phòng họp 2
Chiều thứ 6:
14h00: Xét tuyển viên chức (chấm thi vòng 2)
Thành phần: Hội đồng xét tuyển và các ban giúp việc
Địa điểm: Phòng họp 2
Sáng thứ 7:
Thường trực Ban Giám hiệu - Đ/c Sơn - Phó HT
Chiều thứ 7:
Chủ nhật: Thường trực Ban Giám hiệu - Đ/c Sơn - Phó HT

Thăm dò ý kiến

Đi làm điều dưỡng tại viện dưỡng lão của Đức

Rất quan tâm, sẽ đăng ký đi

Rất quan tâm nhưng cần thêm thông tin

Rất quan tâm nhưng không đăng ký đi

Không quan tâm

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 237

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 230


Hôm nayHôm nay : 56507

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 876943

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49772505