17:41 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Danh mục Tin tức

Đăng nhập thành viên



 

Liên kết website

Trang chủ » Tin Tức » Tin tức - Sự kiện » Thông tin hoạt động

Thái Bình tổng kết công tác tuyên giáo năm 2014, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015

Thứ tư - 24/12/2014 08:45
Thái Bình tổng kết công tác tuyên giáo năm 2014, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015

Thái Bình tổng kết công tác tuyên giáo năm 2014, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015

Sáng ngày 23/12/2014, tại Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2014, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

   Năm 2014, công tác tuyên giáo luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của địa phương, sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, của ngành triển khai đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ trên mọi lĩnh vực. Năm 2015, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đề ra 7 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện tốt công tác tuyên giáo. Trong đó tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Tăng cường công tác tham mưu cho cấp ủy trong việc lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ có chất lượng các lĩnh vực chuyên môn: tuyên truyền, khoa giáo, lý luận chính trị, lịch sử Đảng, văn hóa văn nghệ. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03. Thường xuyên coi trọng việc tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo các cấp, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong tình hình mới.
 

Các đại biểu dự hội nghị - Ảnh: TBTV

   Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương những kết quả mà toàn ngành đạt được trong năm qua. Đồng chí đề nghị: Trong năm 2015, ngành Tuyên giáo các cấp chủ động tham mưu và giúp cấp ủy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt hơn nữa công tác tư tưởng, giữ vững trận địa tư tưởng, giữ vững sự đoàn kết trong Đảng, sự đồng thuận trong nhân dân. Bám sát nhiệm vụ chính trị, tập trung làm tốt công tác giáo dục, định hướng tư tưởng chính trị, đặc biệt là các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện mục tiêu nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh, của địa phương và đơn vị.
   Đối với các nhà trường, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo  đức, lối sống  cho thanh niên, học sinh, sinh viên là nhiệm vụ cực kì quan trọng góp phần hình thành nhân cách, phẩm chất, lối sống cho học sinh, sinh viên theo mục tiêu giáo dục: "Đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện, có đạo đức, trí thức, sức khỏe, thẩm mỹ và nghề nghiệp, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; hình thành và bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất và năng lực của công dân, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp và bảo vệ Tổ quốc".
   Trong những năm qua được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, các sở ban ngành; sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị, trường học, bệnh viện trong và ngoài tỉnh. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình đã luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Đa phần học sinh, sinh viên Nhà trường có ý thức tốt, thái độ chính trị đúng đắn; tin tưởng vào mục tiêu, lý tưởng cách mạng và sự lãnh đạo của Đảng; tôn trọng các chuẩn mực đạo đức xã hội, giá trị văn hóa truyền thống dân tộc, gìn giữ tốt và phát huy truyền thống vẻ vang của Nhà trường và các thế hệ đi trước; tích cực đấu tranh, phê phán với những biểu hiện sai trái, các hành vi tiêu cực và tệ nạn xã hội; thường xuyên quan tâm đến các vấn đề chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước; có ý chí vươn lên trong học tập, rèn luyện và lao động, mong muốn được cống hiến cho quê hương đất nước; sẵn sàng bảo vệ chủ quyền tổ quốc, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động đoàn thể, biết quan tâm, giúp đỡ người khác, tương thân tương ái, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; tỷ lệ học sinh sinh viên, phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam ngày càng tăng. Có những học sinh, sinh viên biết vượt qua khó khăn của bản thân, gia đình để vươn lên trong học tập, rèn luyện.
   Phần lớn học sinh, sinh viên có đời sống văn hóa, tinh thần phong phú, nhu cầu giải trí lành mạnh, phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc. Học sinh, sinh viên nhà trường luôn xung kích và đi đầu trong các phong trào tình nguyện, hiến máu nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ đồng bào khó khăn, thiên tai, lũ lụt, ủng hộ xây dựng nông thôn mới…

 


Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáoTỉnh ủy
trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
trong công tác tuyên giáo năm 2014 - Ảnh: Báo TB

   Trong dịp này Phòng Công tác học sinh, sinh viên, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình cùng với 12 tập thể và 08 cá nhân đã được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2014.

 

Tác giả bài viết: Phạm Anh Tuấn

Nguồn tin: Phòng Công tác Học sinh - sinh viên

Tổng số điểm của bài viết là: 40 trong 8 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin tức

Lịch công tác

Tuần 35: Từ 25/03 đến 31/03/2024
Sáng thứ 2:
08h00: Họp giao ban BGH
- Thành phần: BGH, Trưởng phòng Tổ chức, Hành chính, Tài chính, Đào tạo
- Địa điểm: Phòng họp 2
Chiều thứ 2:
Sáng thứ 3:
07h30: Toạ đàm về sức khoẻ học đường 
- Thành phần: Theo KH của Đoàn thanh niên
- Địa điểm: Hội trường tầng 7
Chiều thứ 3:
19h00: Kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
- Thành phần: Cán bộ viên chức và HSSV (theo KH riêng)
- Địa điểm: Hội trường tầng 7
Sáng thứ 4:
7h30: Họp Đảng ủy
Địa điểm: Phòng họp 2.
Chiều thứ 4:
14h00: Họp giao ban Cán bộ chủ chốt
- Thành phần: Cán bộ chủ chốt
- Địa điểm: Phòng họp 2
Sáng thứ 5:
Chiều thứ 5:
Sáng thứ 6:
Chiều thứ 6:
Sáng thứ 7:
Thường trực Ban Giám hiệu - Đ/c Trọng - Phó HT
Chiều thứ 7:
Chủ nhật: Thường trực Ban Giám hiệu - Đ/c Trọng - Phó HT

Thăm dò ý kiến

Đi làm điều dưỡng tại viện dưỡng lão của Đức

Rất quan tâm, sẽ đăng ký đi

Rất quan tâm nhưng cần thêm thông tin

Rất quan tâm nhưng không đăng ký đi

Không quan tâm

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 202

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 196


Hôm nayHôm nay : 36949

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1269304

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 48726695