21:19 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Danh mục Tin tức

Đăng nhập thành viên



 

Liên kết website

Trang chủ » Tin Tức » Tin tức - Sự kiện

Hội nghị đại biểu trí thức tỉnh Thái Bình năm 2012

Thứ bảy - 10/03/2012 11:16
Sáng 6/3/2012, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh tổ chức Hội nghị Đại biểu trí thức tỉnh năm 2012, chúc mừng các tân Tiến sỹ, Thạc sỹ, Bác sỹ chuyên khoa II và phát động phong trào thi đua "Trí thức Thái Bình chung tay xây dựng nông thôn mới".
Tới dự có đồng chí Trần Cẩm Tú - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Phạm Văn Sinh - Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban thường vụ, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng 111 tân tiến sỹ, thạc sỹ, bác sỹ chuyên khoa 2 và nhiều đại biểu tới dự

Thái Bình hiện có 56 giáo sư, phó giáo sư, gần 600 tiến sỹ khoa học và tiến sỹ chuyên ngành là con em quê hương Thái Bình đang công tác trên mọi miền của tổ quốc và gần 32.000 người có trình độ từ cao đẳng trở lên đang công tác tại các cơ quan trong tỉnh (chiếm gần 1,8% dân số toàn tỉnh), trong đó có 525 người có học vị từ thạc sỹ trở lên đang công tác tại các cơ quan trong tỉnh.
 
Riêng năm 2011 có 111 người tốt nghiệp tiến sỹ, thạc sỹ, bác sỹ chuyên khoa II. Đây chính là nguồn lực khoa học - công nghệ quyết định sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và xây dựng nông thôn mới.

Đảng bộ và nhân dân Thái Bình phải làm gì và làm như thế nào để đạt mục tiêu "Đến năm 2015, phấn đấu tất cả các xã ở Thái Bình đạt 10 tiêu chí nông thôn mới, trong đó 70 xã trở lên hoàn thành xây dựng nông thôn mới. Đến năm 2020, các xã còn lại đạt 15 tiêu chí nông thôn mới trở lên, 6 huyện đạt tiêu chí nông thôn mới". Tỉnh cần có cơ chế, chính sách và biện pháp tổ chức thực hiện nhiệm vụ cụ thể ở từng ngành, từng lĩnh vực như thế nào? Trách nhiệm của đội ngũ trí thức khoa học công nghệ, tham gia đóng góp trí tuệ vào thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đây là những vấn đề vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính lâu dài mà các đại biểu trí thức trong tỉnh tham luận tại hội nghị, cũng như đóng góp bằng các đề án, công trình nghiên cứu cụ thể và khoa học.

Tại hội nghị, nhiều đại biểu trí thức đề xuất với tỉnh ban hành thêm một số cơ chế chính sách thu hút, đào tạo, bồi dưỡng; chính sách về sử dụng, đãi ngộ nhân tài để đội ngũ trí thức khoa học công nghệ yên tâm cống hiến.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Cẩm tú - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những đóng góp to lớn của đội ngũ trí thức trong tỉnh, ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của các đại biểu. Đồng chí nhấn mạnh, động lực cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh mạnh mẽ, hiệu quả và bền vững là khoa học và công nghệ, lực lượng lao động sáng tạo đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu của tỉnh là đội ngũ trí thức.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng quà chúc mừng cho 111 tân tiến sỹ, thạc sỹ, bác sỹ chuyên khoa II tốt nghiệp năm 2011 và tặng quà cho 5 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập.

Tại Hội nghị, Thạc sĩ Bùi Văn Kiên, trưởng phòng Tổ chức Hành chính trường Cao đẳng Y tế Thái Bình cùng nhiều trí thức khác được tôn vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin tức

Lịch công tác

Tuần 35: Từ 25/03 đến 31/03/2024
Sáng thứ 2:
08h00: Họp giao ban BGH
- Thành phần: BGH, Trưởng phòng Tổ chức, Hành chính, Tài chính, Đào tạo
- Địa điểm: Phòng họp 2
Chiều thứ 2:
Sáng thứ 3:
07h30: Toạ đàm về sức khoẻ học đường 
- Thành phần: Theo KH của Đoàn thanh niên
- Địa điểm: Hội trường tầng 7
Chiều thứ 3:
19h00: Kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
- Thành phần: Cán bộ viên chức và HSSV (theo KH riêng)
- Địa điểm: Hội trường tầng 7
Sáng thứ 4:
7h30: Họp Đảng ủy
Địa điểm: Phòng họp 2.
Chiều thứ 4:
14h00: Họp giao ban Cán bộ chủ chốt
- Thành phần: Cán bộ chủ chốt
- Địa điểm: Phòng họp 2
Sáng thứ 5:
Chiều thứ 5:
Sáng thứ 6:
Chiều thứ 6:
Sáng thứ 7:
Thường trực Ban Giám hiệu - Đ/c Trọng - Phó HT
Chiều thứ 7:
Chủ nhật: Thường trực Ban Giám hiệu - Đ/c Trọng - Phó HT

Thăm dò ý kiến

Đi làm điều dưỡng tại viện dưỡng lão của Đức

Rất quan tâm, sẽ đăng ký đi

Rất quan tâm nhưng cần thêm thông tin

Rất quan tâm nhưng không đăng ký đi

Không quan tâm

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 253

Máy chủ tìm kiếm : 40

Khách viếng thăm : 213


Hôm nayHôm nay : 52993

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1338551

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 48795942