06:02 ICT Thứ sáu, 19/04/2024

Danh mục Tin tức

Đăng nhập thành viên



 

Liên kết website

Trang chủ » Tin Tức » Tin tức - Sự kiện

Hội thi Điều dưỡng ứng xử hay, tay nghề giỏi tỉnh Thái Bình lần thứ IV năm 2011

Chủ nhật - 30/10/2011 11:07
Hội thi Điều dưỡng ứng xử hay, tay nghề giỏi  tỉnh Thái Bình lần thứ IV năm 2011

Hội thi Điều dưỡng ứng xử hay, tay nghề giỏi tỉnh Thái Bình lần thứ IV năm 2011

Vừa qua ngày 22/10/2011 ngành y tế Thái Bình đã phối hợp với Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình tổ chức Hội thi “Điều dưỡng ứng xử hay, tay nghề giỏi” lần thứ IV, đến dự có đại diện Công đoàn ngành Y tế Việt Nam, đại biểu các sở ngành trong tỉnh.



     Trước đó, hội thi được tổ chức từ các cơ sở, với 1130 thí sinh/1570 điều dưỡng, hộ sinh thuộc 22/24 bệnh viện và Trung tâm Y tế tham gia; 14/22 đơn vị tổ chức Hội thi từ cấp khoa phòng và lựa chọn các thí sinh đạt giải cao tham dự cấp bệnh viện.

     Từ hội thi cấp cơ sở, đã lựa chọn 40 thí sinh xuất sắc, đạt các giải cao đại diện cho 22 đơn vị trong toàn ngành tham dự hội thi cấp tỉnh, các thí sinh này được cấp Giấy chứng nhận "Điều dưỡng giỏi".

Các thí sinh thi trắc nghiệm lý thuyết trên máy tính


 

Toàn cảnh phần thi thực hành bằng phương pháp thi nhiều trạm

     40 thí sinh tham gia Hội thi cấp tỉnh trải qua hai phần thi: lý thuyết, thực hành. Phần thi lý thuyết, các thí sinh làm bài trên máy tính theo hình thức thi trắc nghiệm, các câu hỏi tập trung vào kỹ thuật chăm sóc, ứng xử, giao tiếp, hướng dẫn bệnh nhân dùng thuốc…

     Phần thực hành, theo hình thức thi nhiều trạm, các thí sinh qua 10 trạm thi, trong đó 09 trạm thí sinh phải thực hiện các kỹ thuật thường quy về cấp cứu, chăm sóc người bệnh và 01 trạm về kỹ năng tư vấn cho người bệnh. 15 thí sinh đạt điểm cao được chọn vào vòng chung kết tham gia phần thi ứng xử với hình thức bốc thăm trả lời câu hỏi "xử lý tình huống giao tiếp với bệnh nhân và đồng nghiệp".

     Nét mới dẫn đến sự thành công trong Hội thi lần này là sự quan tâm phối hợp chặt chẽ giữa Ban lãnh đạo ngành Y tế và Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình, hình thức thi ứng xử đã được thực hiện bằng cách thí sinh phải trả lời cho các tình huống được dựng thành các Video clip hoặc các tình huống sân khấu hóa đóng trực tiếp. Đội ngũ Ban Giám khảo chấm thi ứng xử và thực hành là các đồng chí có kinh nghiệm, chấm thi công minh, chính xác, khoa học, khách quan, lực lượng cổ động viên đông đảo đặc biệt có sự tham gia học hỏi của trên 500 em học sinh, sinh viên khối Điều dưỡng Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình.

 

Các đ/c Lãnh đạo ngành y tế trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thi 

     Hội thi là dịp để toàn thể cán bộ điều dưỡng - Hộ sinh trong toàn ngành rèn luyện nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành và kỹ năng giao tiếp ứng xử để chăm sóc phục vụ người bệnh ngày một tốt hơn, nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, xây dựng bệnh viện đạt tiêu chuẩn chất lượng cao; Hội thi có tác động lớn, tạo sự chuyển biến của cán bộ điều dưỡng, hộ sinh trong chăm sóc phục vụ người bệnh, đồng thời đã tạo được phong trào thi đua giữa các khoa, phòng, góp phần xây dựng môi trường văn hoá bệnh viện và tôn vinh vai trò của những cán bộ điều dưỡng- hộ sinh ngày đêm tận tuỵ chăm sóc cho người bệnh.

Kết quả Hội thi:

* Tập thể:

 01 giải nhất thuộc về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình

 02 giải nhì là Bệnh viện Nhi Thái Bình; Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải; 3 Giải ba thuộc về Bệnh viện Đa khoa tư nhân Lâm Hoa; Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư; Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng.

04 giải khuyến khích: Bệnh viện Phụ Sản; Bệnh Đa khoa Nam Tiền Hải; Bệnh viện ĐD- PHCN; Bệnh viện Đa khoa Phụ Dực Quỳnh Phụ.

* Cá nhân:

- Giải nhất thuộc về Trương Minh Chuyên - Bệnh viện Đa khoa tỉnh;

- 2 giải nhì là: Trần Thị Thủy - Bệnh viện Đa khoa tư nhân Lâm Hoa và Cao Thị Dung - Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

- 3 giải ba thuộc về Phạm Thị Ngọc Hà - Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Vũ Thị Hạnh - Bệnh viện Nhi Thái Bình; Trần Thị Phượng - Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải.

Ban Giám khảo còn chọn Giải Nhất về phần thi Lý thuyết là Trần Thị Phượng - Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải; Phần thi thực hành thuộc về Cao Thị Dung - Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Phần thi ứng xử thuộc về Trương Minh Chuyên - Bệnh viện Đa khoa tỉnh.           

 Hội thi Điều dưỡng ứng xử hay - tay nghề giỏi toàn ngành đã thành công tốt đẹp. Song nhiệm vụ chăm sóc người bệnh vẫn diễn ra hàng ngày và càng cần phải đòi hỏi người cán bộ điều dưỡng có kiến thức chuyên môn vững vàng, thực hiện thành thạo các kỹ thuật, nâng cao giao tiếp ứng xứ thì mới đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân. Hội thi đã chọn một số thí sinh xuất sắc nhất tham dự Hội thi điều dưỡng giỏi toàn quốc sắp tới.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin tức

Lịch công tác

Tuần 38: Từ 15/04 đến 21/04/2024
Sáng thứ 2:

Chiều thứ 2:
Sáng thứ 3:
08h00: Họp giao ban BGH
- Thành phần: BGH, Trưởng phòng Tổ chức, Hành chính, Tài chính, Đào tạo
- Địa điểm: Phòng họp 2
Chiều thứ 3:
Sáng thứ 4:
08h00: Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật
- Thành phần: TS Nguyễn Thị Thu Dung - HT
- Địa điểm: Theo KH riêng
Chiều thứ 4:
Sáng thứ 5:
Nghỉ ngày giỗ tổ Hùng Vương
Chiều thứ 5:
Nghỉ ngày giỗ tổ Hùng Vương
Sáng thứ 6:
8h30: Khai mạc kỳ xét tuyển viên chức
Thành phần: Hội đồng xét tuyển và các ban giúp việc
Địa điểm: Phòng họp 2
Chiều thứ 6:
14h00: Xét tuyển viên chức (chấm thi vòng 2)
Thành phần: Hội đồng xét tuyển và các ban giúp việc
Địa điểm: Phòng họp 2
Sáng thứ 7:
Thường trực Ban Giám hiệu - Đ/c Sơn - Phó HT
Chiều thứ 7:
Chủ nhật: Thường trực Ban Giám hiệu - Đ/c Sơn - Phó HT

Thăm dò ý kiến

Đi làm điều dưỡng tại viện dưỡng lão của Đức

Rất quan tâm, sẽ đăng ký đi

Rất quan tâm nhưng cần thêm thông tin

Rất quan tâm nhưng không đăng ký đi

Không quan tâm

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 13927

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 834363

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49729925