19:15 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Danh mục Tin tức

Đăng nhập thành viên



 

Liên kết website

Trang chủ » Tin Tức » Tin tức y học

Tiền Hải- suất ăn dinh dưỡng giúp bệnh nhân nghèo

Thứ ba - 29/06/2010 07:39
Bệnh viện đa khoa huyện Tiền Hải và huyện Tiền Hải là địa chỉ đầu tiên của Thái Bình xây dựng quỹ hỗ trợ dinh dưỡng cho bệnh nhân nghèo. Một bát cháo, một suất cơm, tuy giá trị không lớn, nhưng với những người bệnh trọng, nhà nghèo thì vô cùng có ý nghĩa

Từ bát cháo, suất cơm của cán bộ CNV bệnh viện

Chia sẻ, giúp đỡ bệnh nhân nghèo là việc làm có từ lâu ở Bệnh viện đa khoa Tiền Hải. Song nhận thấy nếu không có quỹ thì việc giúp đỡ lẻ tẻ ấy không bao quát và không thường xuyên được. Đúng ngày 3/2/2010 - kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng, Đảng uỷ Bệnh viện đa khoa Tiền Hải đã kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên trong Bệnh viện ủng hộ bệnh nhân nghèo, mức ủng hộ tùy tâm. Và thật bất ngờ tổng số tiền thu được là 12.806.000 đồng. Đó là chưa kể số tiền 50 triệu đồng UBND huyện Tiền Hải ủng hộ để mua sắm thêm phương tiện nâng cấp phòng ăn và hỗ trợ quỹ “Bữa ăn dinh dưỡng vì bệnh nhân nghèo”.

Ngay sau đó, Hội đồng người bệnh, Y tá trưởng, cùng Trưởng khoa bình xét bệnh nhân nghèo cần hỗ trợ dinh dưỡng. Một danh sách đã được lựa chọn và Bệnh viện đã tổ chức nấu cháo, nấu cơm ủng hộ. Sau một tháng đã ủng hộ 146 suất cháo trị giá 5.000 đồng/suất và 77 suất cơm trị giá 10.000 đồng/suất.Tuy số tiền khiêm tốn nhưng bát cháo, suất cơm này đã được thiết kế khẩu phần dinh dưỡng cần thiết giúp người bệnh, bớt khó khăn, bệnh mau khỏi. 

Cũng từ đó, Bệnh viện kêu gọi cán bộ công nhân viên mỗi tháng trích từ lương ủng hộ quỹ “Bữa ăn dinh dưỡng vì bệnh nhân nghèo” 10.000 đồng.


Đến cộng đồng chung tay giúp đỡ bệnh nhân nghèo.

Không chỉ ngay từ ngày đầu ủng hộ 50 triệu đồng mà nắm bắt từ phong trào của cán bộ, công nhân viên Bệnh viện, ngày 15-3-2010, UBND huyện Tiền Hải đã có Văn bản kêu gọi các nhà doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các ban ngành đoàn thể, các tổ chức xã hội mở rộng lòng nhân từ, giang rộng vòng tay nhân ái, ủng hộ quỹ “Bữa ăn dinh dưỡng vì bệnh nhân nghèo” để giúp những bệnh nhân nghèo được điều trị và chăm sóc dinh dưỡng kịp thời.

Đêm ngày 24-3-2010, đêm giao lưu “Chung tay góp sức chăm sóc cho bệnh nhân nghèo” được tổ chức tại Bệnh viện đa khoa Tiền Hải. Đêm giao lưu được đón các đồng chí lãnh đạo Sở Y tế, Huyện uỷ, UBND huyện, các phòng ban  huyện, các doanh nghiệp trong huyện, trong tỉnh cùng đông đảo bệnh nhân. Trong âm vang lời ca, tiếng đàn, trong không khí đầm ấm, sẻ chia mang truyền thống “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, đêm giao lưu đã có 54 doanh nghiệp, cơ quan đơn vị tới dự và ủng hộ quỹ “Bữa ăn dinh dưỡng vì bệnh nhân nghèo” với tổng số tiền là 158.442.000 đồng.

Đó là Công ty Pha lê Việt Tiệp, Công ty Xây dựng và Vận tải sông Hồng, Công ty Sứ Đông Lâm, Công ty nhựa Song Long, mỗi đơn vị ủng hộ 10.000.000 đồng; Công ty Gạch ốp lát Thái Bình, Công ty Dược phẩm Đức Hưng, Công ty Dược phẩm Ánh Dương, Chi nhánh Dược Hậu Giang, Công ty Dầu khí Sông Hồng, Khách sạn Làng Việt, mỗi đơn vị ủng hộ 5 triệu đồng... cùng nhiều doanh nghiệp, đơn vị khác.

Ngay sau đó, Bệnh viện đa khoa Tiền Hải đã xây dựng bộ máy, tổ chức đi vào nề nếp việc giúp đỡ bữa ăn dinh dưỡng cho bệnh nhân nghèo cũng như ủng hộ một phần tiền khám chữa bệnh, tiền thuốc. Hơn một tháng qua, Bệnh viện đã trích quỹ ủng hộ hàng trăm suất cơm, hàng trăm suất cháo và ủng hộ một phần tiền khám chữa bệnh, tiền thuốc men cho những bệnh nhân nghèo.

Theo lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Tiền Hải cho biết: Cùng với việc tổ chức chăm sóc người bệnh toàn diện, những suất cơm, bát cháo dinh dưỡng đầy tình thương cộng đồng này sẽ là động lực góp phần giúp người bệnh thêm điều kiện vượt qua bệnh tật hiểm nghèo, nhanh chóng trở về với gia đình. Trong tháng 5, ngoài hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng, Bệnh viện đã miễn, giảm tiền khám chữa, thuốc men, bảo hiểm cho bệnh nhân nghèo với số tiền là 18.913.000 đồng.  

Chúng tôi có dịp trò chuyện với nhiều bệnh nhân được hỗ trợ những khẩu phần ăn dinh dưỡng. Cụ bà Đỗ Thị Sinh 72 tuổi, quê ở xã Đông Trung bị bệnh lao phổi xúc động nói: “Con cái tôi đi lao động xa, chỉ có hai vợ chồng già, bệnh nặng, ông ấy thì già yếu, ở nhà ốm đau, lại túng bấn nên không ăn được. Vào bệnh viện, được chữa chạy, thức ăn đủ chất, cơm canh nóng, bệnh đỡ nhiều. Không biết lấy gì để cảm ơn các bác sỹ Bệnh viện”. Ông Nguyễn Mạnh Vương 59 tuổi bị bệnh phổi ở xã Tây Sơn nhập viện ngày 5-4-2010. Nhà nghèo, lại nuôi con ăn  học nên kinh tế rất khó khăn. Sau một tháng được chữa trị, được ăn uống đầy đủ nên sức khoẻ ổn định. Ông bày tỏ lòng biết ơn Đảng, Chính phủ, biết ơn lãnh đạo huyện, biết ơn Bệnh viện.

Thật khó diễn tả hết tình cảm của những người bệnh đang trong cơn nguy kịch, đau yếu được đón nhận hơi ấm từ bát cháo, suất cơm, đồng tiền hỗ trợ đầy tình nghĩa của các y bác sỹ, của các nhà hảo tâm, của cộng đồng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Xuyên, Bí thư Huyện uỷ cho biết: Từ kết quả bước đầu, tới đây, huyện Tiền Hải sẽ kêu gọi tất cả các cán bộ công nhân viên chức trong huyện ủng hộ một ngày lương và hàng năm tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp ủng hộ quỹ. Huyện cũng chủ trương kêu gọi những doanh nghiệp xa quê chia sẻ với bệnh nhân nghèo ở địa phương. Từ các nguồn đó, sẽ tạo cho quỹ một nguồn kinh phí để hàng năm thực hiện ủng hộ bữa ăn dinh dưỡng cho bệnh nhân nghèo và cùng một số hoạt động hỗ trợ khác. Đây cũng là việt làm thiết thực thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của huyện Tiển Hải, tiếp tục khơi dậy phong trào nhà nhà, người người làm việc thiện.
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin tức

Lịch công tác

Tuần 35: Từ 25/03 đến 31/03/2024
Sáng thứ 2:
08h00: Họp giao ban BGH
- Thành phần: BGH, Trưởng phòng Tổ chức, Hành chính, Tài chính, Đào tạo
- Địa điểm: Phòng họp 2
Chiều thứ 2:
Sáng thứ 3:
07h30: Toạ đàm về sức khoẻ học đường 
- Thành phần: Theo KH của Đoàn thanh niên
- Địa điểm: Hội trường tầng 7
Chiều thứ 3:
19h00: Kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
- Thành phần: Cán bộ viên chức và HSSV (theo KH riêng)
- Địa điểm: Hội trường tầng 7
Sáng thứ 4:
7h30: Họp Đảng ủy
Địa điểm: Phòng họp 2.
Chiều thứ 4:
14h00: Họp giao ban Cán bộ chủ chốt
- Thành phần: Cán bộ chủ chốt
- Địa điểm: Phòng họp 2
Sáng thứ 5:
Chiều thứ 5:
Sáng thứ 6:
Chiều thứ 6:
Sáng thứ 7:
Thường trực Ban Giám hiệu - Đ/c Trọng - Phó HT
Chiều thứ 7:
Chủ nhật: Thường trực Ban Giám hiệu - Đ/c Trọng - Phó HT

Thăm dò ý kiến

Đi làm điều dưỡng tại viện dưỡng lão của Đức

Rất quan tâm, sẽ đăng ký đi

Rất quan tâm nhưng cần thêm thông tin

Rất quan tâm nhưng không đăng ký đi

Không quan tâm

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 205

Thành viên online : 1

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 202


Hôm nayHôm nay : 46885

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1332443

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 48789834