Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi năm 2014

Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi năm 2014
Thực hiện các hoạt động trong “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi năm 2014” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phát động. Được sự nhất trí chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường
Ngày 03/8/2014 tại Phòng khám đa khoa Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình, đoàn thanh niên nhà trường đã tổ chức hoạt động tình nguyện khám bệnh, tư vấn phát thuốc miễn phí cho 150 người cao tuổi tại các xã, phường trên địa bàn Thành phố.
Tới dự hoạt động có TS Đỗ Thanh Giang - Phó Giám đốc Sở Y tế, đ/c Đặng Thị Chiên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; lãnh đạo nhà trường có TS Phạm Quang Hòa -  Hiệu trưởng, ThS Nguyễn Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng nhà trường; ngoài ra còn có đại diện Công ty TNHH Nhất Nhất - nhà tài trợ dược phẩm.
 

Hình ảnh tại lễ phát động
 

TS Phạm Quang Hòa - Hiệu trưởng phát biểu tại lễ phát động

Ngay sau lễ phát động, 150 người cao tuổi đã được khám, sàng lọc các bệnh về nội khoa, ngoại khoa, các chuyên khoa tai mũi họng, răng hàm mặt, mắt, các bệnh liên quan đến lão khoa, được hỗ trợ miễn phí các kỹ thuật khám siêu âm, nội soi tai mũi họng, điện tâm đồ...
 

Đo huyết áp cho người cao tuổi
 

Nội soi tai mũi họng


Khám chuyên khoa răng hàm mặt

Cùng với các hoạt động tại phòng khám đa khoa Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình, tại các điểm: xã Vũ An (Kiến Xương), xã Nam Hưng, Đông Long (Tiền Hải) đội ngũ thầy thuốc trẻ đến từ các bệnh viện, đơn vị y tế trong tỉnh cũng đã tiến hành khám, phát thuốc miễn phí và trao tặng các phần quà chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi.
 

Các đ/c lãnh đạo sở y tế, nhà trường và tỉnh đoàn thăm phòng khám siêu âm

Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi diễn ra tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước là hoạt động thiết thực, khẳng định vai trò của thanh niên, Thầy thuốc trẻ trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, tri ân người có công với Cách mạng.
 
Cũng trong chiều ngày 3/8, tại Sở Y tế đã diễn ra Hội thảo “Các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, tham dự Hội thảo có lãnh đạo Sở Y tế, Hội Người cao tuổi, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh, lãnh đạo Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình và các đơn vị y tế trong tỉnh cùng 150 thầy thuốc trẻ đến từ các câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ của một số cơ sở y tế trong tỉnh. Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình tham dự hội thảo với 15 thầy thuốc trẻ đã tham gia phần tham luận nêu rõ thực trạng công tác tổ chức các hoạt động khám chữa bệnh tình nguyện trong những năm vừa qua của nhà trường; cùng trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những khó khăn, thuận lợi trong quá trình thực hiện các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng nói chung, chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi nói riêng.
 

Hình ảnh tại Hội thảo

Đa số các ý kiến tại Hội thảo cho rằng, thời gian qua hoạt động vì sức khỏe cộng đồng của thầy thuốc trẻ tình nguyện đạt nhiều kết quả, được các cấp, ngành và nhân dân ghi nhận. Tuy nhiên, hiệu quả công tác khám chữa bệnh chưa thực sự cao do số các đợt tổ chức khám chữa bệnh còn ít, còn mang tính tự phát, thiếu sự kết nối; số lượng đối tượng được khám của mỗi đợt chưa nhiều, chưa đa dạng mà chủ yếu tập trung vào đối tượng chính sách; chất lượng khám chưa sâu, lượng thuốc cấp phát còn hạn chế...


 

Tác giả bài viết: Phạm Anh Tuấn

Nguồn tin: BCH Đoàn trường