Phòng Kế hoạch - Tài chính

Thành lập năm 2001 (phòng Kế toán-Tài vụ), đến năm 2008 đổi tên thành phòng Kế hoạch-Tài chính. Phòng đã hoàn thành tốt chức năng xây dựng kế hoạch, quản lý tài chính, quản lý tài sản. Xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ và tự chủ, tự chịu trách nhiệm theo nghị định 43 của Chính phủ.
Trưởng phòng
Cử nhân Phạm Thành Thưởng
Chuyên viên: Cử nhân Nguyễn Thị Nhung
Chuyên viên: Cử nhân Nguyễn Thúy Hòa
Chuyên viên: Cử nhân Phạm Thị Hoa
   
 


Tập thể cán bộ phòng Kế hoạch - Tài chính

 
 
1. Chức năng Phòng Kế hoạch Tài chính.
Tham mưu giúp Hiệu trưởng trong việc lập Kế hoạch, theo dõi và giám sát quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch đào tạo, kế hoạch tài chính, kế hoạch xây dựng cơ bản, sửa chữa lớn tài sản cố định và mua sắm trang thiết bị.
Tham mưu, tổng hợp, đề xuất ý kiến giúp Hiệu trưởng tổ chức quản lý và triển khai thực hiện về công tác quản lý hoạt động tài chính và chế độ kế toán. Thực hiện quản  lý tập trung và sử dụng hiệu quả các nguồn tài chính của trường theo chế độ quy định của Nhà nước.
2. Nhiệm vụ phòng Kế hoạch Tài chính.         
- Lập Kế hoạch dự toán ngân sách Nhà nước hàng năm, lập phương án phân bổ dự toán ngân sách cho các hoạt động của Trường.
- Lập kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản , sửa chữa lớn tài sản cố định, mua sắm máy móc trang thiết bị; cân đối nguồn tài chính và tham mưu cho chủ đầu tư trong tổ chức đấu thầu, lựa chọn nhà thầu, tổ chức triển khai theo quy định.
- Xây dựng và thực hiện các kế hoạch tài chính trong ngắn hạn, trung và dài hạn.
- Hàng năm công khai tài chính theo quy định của Luật kế toán.
-  Thu thập, xử lý thanh toán số liệu kế toán theo đối tượng và nội dung công việc theo chuẩn mực và chế độ kế toán - kiểm toán; kiểm tra, giám sát các khoản thu, chi tài chính, các nghĩa vụ thu, nộp, thanh toán các khoản chi; kiểm tra việc quản lý, sử dụng tài sản; phát hiện và ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật về tài chính, kế toán.
- Phân tích thông tin, số liệu kế toán, tham mưu đề xuất các giải pháp phục vụ yêu cầu quản lý kinh tế, tài chính của trường; tổ chức bảo quản, lưu trữ hồ sơ tài liệu kế toán, giữ bí mật các tài liệu và số liệu kế toán theo đúng quy định.
- Lập và nộp đúng hạn các báo cáo tài chính, báo cáo thuế và các báo cáo khác. Phân tích và đánh giá hiệu quả sử dụng các nguồn kinh phí, vốn, quỹ.
- Tổ chức thu đúng, thu đủ và kịp thời các khoản học phí, lệ phí và các khoản thu khác của học sinh, sinh viên. Tham mưu cho Hiệu trưởng ban hành các khoản thu và định mức thu theo chế độ Nhà Nước hiện hành phù hợp với tình hình kinh tế và thực trạng đào tạo của Nhà trường.
- Chịu trách nhiệm chính trong công tác xây dựng, sửa đổi, bổ sung quy chế chi tiêu nội bộ của trường hàng năm.
- Thực hiện việc chi trả tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, các khoản phụ cấp quản lý, giảng dạy, phúc lợi, ngoài giờ và các chế độ khác cho cán bộ, giáo viên, lao động hợp đồng; chi trả học bổng, các khoản phụ cấp cho sinh viên và tất cả các khoản chi phí phục vụ học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học, xây dựng cơ sở vật chất, sửa chữa, mua sắm trang thiết bị… của trường theo đúng các quy định hiện hành.
- Thực hiện theo dõi quyết toán ấn chỉ thuế, kê khai và quyết toán thuế thu nhập cá nhân của cán bộ , giáo viên. Kê khai thuế TNDN theo quy định.
- Theo dõi các nguồn tài chính của trường trong tài khoản của trường tại các ngân hàng, kho bạc.
- Phối hợp với các phòng chức năng liên quan tổ chức quản lý thực hiện có hiệu quả và tiết kiệm nguồn lực tài chính, tài sản của trường.
- Quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực, cơ sở vật chất và các phương tiện, trang thiết bị được giao.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Hiệu trưởng