16:36 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Danh mục Tin tức

Đăng nhập thành viên



 

Liên kết website

Trang chủ » Tin Tức » Tin tức y học

8 lý do nên đi bộ

Đi tản bộ không chỉ có lợi cho hệ tim mạch, giúp bạn ngủ ngon trẻ lâu hơn mà còn là một trong những biện pháp phòng tránh nguy cơ ung thư vú, bệnh loãng xương và đãng trí ở người già.

Thành phần, độc tính của thuốc lá

Hàng năm thuốc lá, thuốc lào giết hại hàng triệu người trên thế giới. Hút thuốc là nguyên nhân gây bệnh và tử vong có thể tránh được. Những năm gần đây người ta ngày càng hiểu rõ các tác hại của hút thuốc lá, thuốc lào (gọi tắt là thuốc lá).

Thông tư 07/2011/TT-BYT Hướng dẫn công tác điều dưỡng về chăm sóc người bệnh trong bệnh viện

Thông tư Hướng dẫn công tác điều dưỡng về chăm sóc người bệnh trong BV vừa được Bộ Y tế ban hành có hiệu lực từ ngày 1/3/2011 để thay thế cho các quy chế về điều dưỡng, chăm sóc người bệnh đã ban hành trước đây.

Bệnh viện công lập từ hạng III phải thành lập Hội đồng Điều dưỡng và Phòng điều dưỡng

Đây là một trong những điều được quy định tại Thông tư Hướng dẫn công tác điều dưỡng về chăm sóc người bệnh trong BV vừa được Bộ Y tế ban hành có hiệu lực từ ngày 1/3/2011 để thay thế cho các quy chế về điều dưỡng, chăm sóc người bệnh đã ban hành trước đây.

Đánh răng nhiều cũng gây hại

Những thói quen rất dễ bắt gặp như đánh răng kỹ, ngoáy mũi, ăn quá no hoặc nằm ngay sau khi ăn… đều gây hại cho sức khỏe.

Máu nhân tạo - Từ ý tưởng đến hiện thực

Mỗi năm, thế giới cần khoảng 50 triệu lít máu để truyền cho người bệnh. Hiện nguồn máu này được lấy từ người tình nguyện, người làm nghề bán máu... Tuy nhiên, nguồn máu không chỉ đáp ứng nhu cầu điều trị, bị động và rất tốn kém trong khâu sàng lọc, bảo quản. Việc chế ra máu nhân tạo (MNT) để khắc phục các nhược điểm này là công trình hết sức có ý nghĩa mang lại hiệu quả cao trong cấp cứu và điều trị.

Kháng sinh -Dùng sao cho đúng?

Điểm mặt một số “lực sĩ siêu hạng”Kháng sinh chống lao: rifamycin, rifampicin, streptomycin, kanamycin, capreomycin, viomycin, cycloserin. Các kháng sinh này phải dùng kết hợp với thuốc kháng lao tổng hợp như isoniazid, ethambutol, pyrazinamid, ethionamid và thực hiện chiến lượng DOTS (điều trị hóa trị liệu ngắn ngày có kiểm soát).

Hoa hậu Ngọc Hân muốn hiến máu nhiều lần nữa

Là lần thứ ba tham gia hiến máu nên Ngọc Hân không cảm thấy lo sợ nhưng vẫn hồi hộp. “Ngày hội hừng hực khí thế, hàng ngàn sinh viên tham gia hiến máu. Trong một ngày hội thế này bất cứ ai có mặt ở đây đều không thể đứng ngoài được” - Hoa hậu Ngọc Hân tâm sự.

Trời rét: Cần bồi bổ gì?

Trong dân gian, bồi bổ vào mùa rét đã trở thành tập quán. Theo quan niệm của y học cổ truyền “Đông tàng tinh”, “Thu đông dưỡng ấm”; như vậy đông chính là mùa tốt để bồi bổ sức khỏe. Trong những ngày lạnh nhất của năm nếu tiến hành bồi bổ sẽ làm cho năng lượng từ chất dinh dưỡng được lưu trữ nhiều nhất trong cơ thể. Ngày thứ 9 sau đông chí chính là điểm chuyển tiếp âm khí cực thịnh và dương khí bắt đầu sinh trong năm. Cho nên bồi bổ vào lúc này sẽ làm nảy nở nguyên khí, dưỡng tinh, giúp ích cho việc sinh thành và phát triển dương khí trong cơ thể, tạo thành tiền đề sức khỏe cả năm sau.

Bài thuốc dân gian trị bệnh khi trời rét

Mùa đông giá lạnh, khí hậu lúc khô hanh, lúc lại ẩm ướt, kèm theo các cơn mưa phùn rả rích là điều kiện rất thuận lợi cho vi khuẩn, virut gây bệnh sinh sôi và phát triển. Trời lạnh giá kéo dài làm cơ thể giảm sức đề kháng, khả năng chống đỡ bệnh tật yếu đi, nhất là người già và trẻ em. Các bệnh hay gặp là cảm cúm, viêm họng, viêm amidan, nẻ da... Sau đây là một số bài thuốc đơn giản từ kinh nghiệm dân gian giúp trị bệnh do thời tiết lạnh giá.

Thoái hóa khớp ở người lớn tuổi

Thoái hóa khớp là bệnh của toàn bộ các thành phần cấu tạo khớp như: sụn, xương dưới sụn, bao hoạt dịch. Sụn khớp bình thường là một mô không có mạch máu, bề mặt nhẵn bóng, có hai chức năng: đảm bảo cho khớp được cử động dễ dàng và chịu gánh nặng cơ học.

Có nên hoang mang vì bọ xít hút máu xuất hiện ở nhiều nơi?

Sau hai “ổ” bọ xít hút máu với số lượng lớn (một ổ 200 cá thể, một ổ gần 1.000 cá thể) được phát hiện tại Cổ Nhuế (Từ Liêm, Hà Nội), nhiều người dân bày tỏ sự lo lắng, hoang mang, liệu bọ xít hút máu có thể truyền bệnh cho con người?

Thuốc điều trị mụn trứng cá và những chú ý khi dùng

Trứng cá là bệnh da rất hay gặp, đặc biệt ở lứa tuổi dậy thì. Biểu hiện của bệnh là các mụn đầu đen, đầu trắng tại vị trí có nhiều tuyến bã như vùng mặt, lưng, ngực. Hiện nay có nhiều loại thuốc, mỹ phẩm dùng để điều trị mụn trứng cá nhưng cần phải hiểu rõ tác dụng, chỉ định của từng loại thì mới đạt hiệu quả tốt trong điều trị.

Dinh dưỡng cho người bệnh ung thư: Không thể xem thường

Việc xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý trước, trong và sau quá trình điều trị cho bệnh nhân ung thư đều nhằm đến mục tiêu là tăng cường thể lực cho bệnh nhân. Ăn đúng trước, trong và sau khi điều trị sẽ giúp cho bệnh nhân giảm thiểu được những bất lợi do các tác dụng phụ của phương pháp điều trị và giúp bệnh nhân sống khoẻ hơn.


Các tin khác

 

Tin tức

Lịch công tác

Tuần 34: Từ 18/03 đến 24/03/2024
Sáng thứ 2:
Chiều thứ 2:
Sáng thứ 3:
08h00: Dự Khai mạc Lễ hội đền A Sào năm 2024
- Thành phần: Đ/c Nguyễn Đình Trọng - PHT
- Địa điểm: Đền A Sào, xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ


08h30: Dự Hội nghi giao ban quý I năm 2024
- Thành phần: Đ/c Nguyễn Thanh Sơn - PBT đảng uỷ, PHT
- Địa điểm: Trường Đại học Thái Bình
Chiều thứ 3:
Sáng thứ 4:
Chiều thứ 4:
Sáng thứ 5:
Chiều thứ 5:
Sáng thứ 6:
Chiều thứ 6:
Sáng thứ 7:
Thường trực Ban Giám hiệu - Đ/c Sơn - Phó HT
Chiều thứ 7:
Chủ nhật: Thường trực Ban Giám hiệu - Đ/c Sơn - Phó HT

Thăm dò ý kiến

Đi làm điều dưỡng tại viện dưỡng lão của Đức

Rất quan tâm, sẽ đăng ký đi

Rất quan tâm nhưng cần thêm thông tin

Rất quan tâm nhưng không đăng ký đi

Không quan tâm

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 192

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 188


Hôm nayHôm nay : 30837

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 845665

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 48303056