Các hoạt động nhân kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh - liệt sĩ

Các hoạt động nhân kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh - liệt sĩ
Nhằm tiếp tục phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân những cống hiến, hy sinh lớn lao của các Anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh, gia đình có công với nước, trong những ngày qua Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình đã tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa gắn với nhiệm vụ chuyên môn của trường.
Được sự nhất trí chỉ đạo của Đảng ủy nhà trường, sáng 24/7, Đoàn thanh niên trường đã phối hợp với Đoàn thanh niên khối doanh nghiệp tỉnh tham gia khám chữa bệnh, tư vấn cấp phát thuốc miễn phí cho 110 thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tại xã Đông Á, huyện Đông Hưng. Trong buổi khám bệnh đoàn trường đã phối hợp với Công ty thiết bị máy nông nghiệp Trần Dũng đến thăm hỏi và tặng quà cho 03 gia đình chính sách tiêu biểu. Đoàn đã trao tặng mỗi gia đình một phần quà trị giá 500.000 đồng. Cũng trong sáng ngày 24/7 tại huyện Tiền Hải, đoàn thanh niên trường đã trao tặng 05 phần quà trị giá 1.500.000 đồng cho các ngư dân và gia đình các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của tổ quốc.

 

TS Nguyễn Thị Thu Dung - Phó Hiệu trưởng tặng quà cho thương binh xã Tây Ninh - Tiền Hải
 

Đoàn trường thăm hỏi tặng quà gia đình chính sách xã Đông Á - Đông Hưng

Sáng ngày 25/7, đoàn thanh niên trường tiếp tục tổ chức hoạt động khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe cho 70 thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, thăm hỏi và trao tặng 03 phần quà cùng số tiền 300.000 đồng/gia đình cho 03 gia đình thương binh nặng tại xã Tây Ninh, huyện Tiền Hải. Chiều tối ngày 25/7 đoàn trường phối hợp với Huyện đoàn Tiền Hải tham gia dọn dẹp nghĩa trang, dâng hương tưởng niệm và thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Tiền Hải.
 

Khám bệnh cho người có công tại xã Đông Á - Đông Hưng


Đoàn trường dâng hương tưởng niệm tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Tiền Hải

Những hoạt động nhân kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh - liệt sỹ phần nào thể hiện trách nhiệm, sự biết ơn của tuổi trẻ nhà trường đối với các thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh xương máu vì hòa bình, độc lập, tự do của dân tộc, đồng thời qua đó thể hiện sâu sắc truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc.

 

Tác giả bài viết: Phạm Anh Tuấn

Nguồn tin: BCH Đoàn trường