Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá (31/5) và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá (25 - 31/5/2016)

Mít tinh

Mít tinh

Sáng ngày 31/5/2016, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá (31/5) và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá (25 - 31/5/2016).

Dự lễ mít tinh có đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh.

  Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Việt Nam nằm trong nhóm 15 quốc gia có số lượng người sử dụng thuốc lá cao hàng đầu thế giới và có khoảng 40.000 người tử vong/năm vì các bệnh có liên quan đến thuốc lá. Mỗi năm chỉ riêng chi phí điều trị cho 3 trong số 25 loại bệnh liên quan tới thuốc lá đã lên tới trên 2.300 tỷ đồng.
 

Lực lượng sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình tham dự lễ mít tinh

   Tại Thái Bình, số người sử dụng thuốc lá đã giảm đáng kể trong những năm qua, song tỷ lệ người hút thuốc vẫn còn phổ biến tại các cơ quan, đơn vị và nhiều địa phương. Nguyên nhân là do nhận thức của người dân về tác hại của thuốc lá còn hạn chế, việc thực thi Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá chưa nghiêm.


Đ/c Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh,
Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh phát biểu tại buổi lễ

   Phát biểu tại lễ mít tinh, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị cần thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá; tuyên truyền vận động cán bộ, viên chức, người lao động gương mẫu không hút thuốc lá; xây dựng và thực hiện môi trường cơ quan không khói thuốc lá. Sở Y tế phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thành lập đoàn thanh tra liên ngành để kiểm tra việc thực hiện Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá tại các cơ quan, đơn vị và nơi công cộng; đồng thời nghiên cứu, xây dựng chiến lược phòng, chống thuốc lá của tỉnh. Ngành Giáo dục và Đào tạo tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa về tác hại thuốc lá tại các trường, ngăn chặn việc hút thuốc ngay ở tuổi học đường. Các cơ quan truyền thông bằng nhiều hình thức tuyên truyền thường xuyên đăng tin, bài, ảnh liên quan tới tác hại của thuốc lá nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng, cùng chung tay xây dựng môi trường không khói thuốc.


Lực lượng tham gia diễu hành hưởng ứng ngày thế giới không thuốc lá (31/5)
và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá (25 - 31/5)

   Lực lượng tham dự lễ mít tinh của Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình có đại diện trên 200 cán bộ giáo viên và học sinh, sinh viên, Sau lễ mít tinh cán bộ, viên chức  học sinh, sinh viên đã tham gia diễu hành hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá (31/5) và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá (25 - 31/5) trên các tuyến phố chính của thành phố.
 

Nguồn tin: Báo Thái Bình