Làm việc với Nghiệp đoàn Higashi Nihon Cleaning Nhật Bản

Sáng ngày 3/3/2015, đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với đoàn đại biểu Nghiệp đoàn Higashi Nihon Cleaning, thành phố Sendai (Nhật Bản) do ông Kamara, Chủ tịch Nghiệp đoàn làm Trưởng đoàn. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Y tế, Sở Giáo dục và Ðào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình.
   Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã tập trung bàn về giao lưu hữu nghị và hợp tác giữa các đơn vị, doanh nghiệp, tạo cơ hội cho người lao động, học sinh, sinh viên là người Thái Bình sang lao động, học tập tại Nhật Bản; kế hoạch xây dựng viện dưỡng lão theo mô hình Nhật Bản trên địa bàn Thái Bình; chương trình đào tạo và tiếp nhận điều dưỡng viên người Thái Bình sang làm việc tại các viện dưỡng lão của Nhật Bản; chương trình hỗ trợ học sinh, sinh viên người Thái Bình sang du học và làm việc tại Nhật Bản.


Ðồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
 
   Ðồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ tin tưởng vào sự hợp tác và kết quả buổi làm việc. Ðồng thời mong muốn các nội dung thảo luận gồm đào tạo và tiếp nhận điều dưỡng viên sang làm việc tại Nhật Bản; hỗ trợ học sinh, sinh viên sang du học; xây dựng viện dưỡng lão theo mô hình Nhật Bản tại Thái Bình sẽ sớm đi đến  thống nhất và triển khai trong thời gian tới.
   Trong chương trình làm việc, chiều cùng ngày, đoàn đại biểu Nghiệp đoàn Higashi Nihon Cleaning đã đến thăm, làm việc tại Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình; thăm mô hình khu dưỡng lão tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.


Hai bên trao đổi về việc dạy tiếng Nhật tại trường và  tuyển Điều dưỡng sang làm việc tại Nhật

   Tại trường Cao đẳng Y tế, đoàn đã được lãnh đạo Nhà trường giới thiệu về các ngành nghề đào tạo, tiềm năng đào tạo nguồn nhân lực điều dưỡng và đặc biệt việc Nhà trường đã chủ động đưa tiếng Nhật vào đào tạo chính khoá cho sinh viên Cao đẳng điều dưỡng của Nhà trường và Trung tâm ngoại ngữ mở nhiều lớp tiếng Nhật ngoại khóa cho các HSSV trong và ngoài trường. Hiện tại có 315 HSSV đang học tiếng Nhật tại trường. Trong 2 năm qua, Nhà trường đã có trến 20 HSSV đi du học tại Nhật. Hai bên cũng đã thảo luận nội dung về việc hợp tác đào tạo tiếng Nhật và liên kết đào tạo điều dưỡng theo tiêu chuẩn Nhật Bản tại Trường Căo đẳng Y tế. Đồng thời Ngiệp đoàn Higashi Nihon Cleaning cũng rất mong muốn được tiếp nhận sinh viên cao đẳng năm thứ 2 của Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình sang làm việc 1 năm tại các công ty của nghiệp đoàn hoặc sẽ hỗ trợ việc làm trong thời gian sang du học.


Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng với HSSV trường

   Đoàn cũng tới thăm các giờ học thực hành điều dưỡng và thực hành chăm sóc sức khoẻ trẻ em của Nhà trường.


Thăm buổi học thực hành điều dưỡng