19:41 ICT Thứ bảy, 01/06/2024

Danh mục Tin tức

Đăng nhập thành viên



 

Liên kết website

Trang chủ » Tin Tức » Tin tức - Sự kiện

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình và Trường Đại học Hokkaido Bunkyo Nhật Bản

Thứ hai - 13/05/2024 16:14
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình và Trường Đại học Hokkaido Bunkyo Nhật Bản

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình và Trường Đại học Hokkaido Bunkyo Nhật Bản

Với mục đích nâng cao năng lực trong công tác hợp tác quốc tế, công tác đào tạo của Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình, tạo cơ hội cho sinh viên theo học tại nhà trường và sinh viên tỉnh Thái Bình có nguyện vọng học tập và làm việc tại Nhật Bản. Sáng ngày 13/5/2024, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Hokkaido Bunkyo Nhật Bản; Công ty cổ phần tư vấn kết nối Việt Nhật - JVConnect.
Tham dự Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về phía Đại biểu khách mời có Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đồng chí Hà Trung Kiên, Phó Giám đốc Sở Y tế; Đồng chí Bùi Văn Huân, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội; cùng các đồng chí Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, trường Đại học, Cao đẳng trong tỉnh; Phóng viên Báo Thái Bình, Đài Phát thanh Truyền hình Thái Bình đến dự và đưa tin.

Đại biểu tham dự Lễ ký kết hợp tác
 
Về phía các đơn vị hợp tác có TS. Toshihiro Watanabe, Hiệu trưởng Trường Đại học Hokkaido Bunkyo; TS. Seiichiro Karatsu, Giáo sư thỉnh giảng, Trợ lý đặc biệt của Hiệu trưởng Đại học Hokkaido Bunkyo; Ông Kazuomi Nomoto, Chủ tịch hệ thống dưỡng lão BMK Nhật Bản; Ông Yohei Morishima, Giám đốc đối ngoại Meisei; Ông Trịnh Minh Quang, Chủ tịch HĐQT Công ty JVConnect.

Đại biểu tham dự Lễ ký kết hợp tác
 
Về phía nhà trường có TS. Nguyễn Thị Thu Dung, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Thanh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng; BSCKII. Nguyễn Đình Trọng, Phó Hiệu trưởng cùng Trưởng các bộ phận, giảng viên, sinh viên nhà trường.

TS. Nguyễn Thị Thu Dung, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng phát biểu chào mừng
 
Phát biểu chào mừng tại buổi ký kết, TS. Nguyễn Thị Thu Dung, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng bày tỏ, trong những năm qua, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình luôn nhận đươc sự quan tâm, đánh giá cao của Lãnh đạo Bộ, Lãnh đạo tỉnh và các đơn vị bạn trong việc thực hiện các chương trình hợp tác quốc tế về đào tạo, phát triển nhân lực khối ngành sức khỏe. Nhật Bản là một trong những quốc gia có nhiều đối tác uy tín, có sự hợp tác phát triển hiệu quả của Nhà trường. Ngày hôm nay, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình rất trân trọng cho sự hiện diện của các vị Lãnh đạo của Trường Đại học Hokkaido Nhật bản và Công ty Cổ phần tư vấn kết nối Việt Nhật - JV Connect là những đơn vị tiếp theo mà chúng tôi hi vọng  sẽ giúp mở rộng, kéo dài chuỗi thành công trong hợp tác Nhật Bản  của Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình. Sự kết hợp giữa hai đơn vị lần này sẽ mang lại kết quả tốt đẹp và hy vọng mang lại cho các sinh viên Việt Nam cơ hội tiếp cận được chương trình học tập và làm việc tại Nhật Bản, phát triển bản thân góp phần xây dựng đất, tạo nên được sự tin tưởng từ các đơn vị, trong đó có Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình.

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình và Trường Đại học Hokkaido Bunkyo Nhật Bản
 
Tại buổi Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình và Trường Đại học Hokkaido Bunkyo Nhật Bản, hai bên đi đến cùng nhau hợp tác các nội dung: Phái cử giảng viên, nghiên cứu sinh và sinh viên giữa hai trường; hợp tác nghiên cứu các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm; trao đổi sách, tài liệu học thuật, tài liệu nghe nhìn và các thông tin khác; các nội dung có lợi cho sự phát triển và giao lưu của hai bên. Hợp tác này được thực hiện trong phạm vi quy định của pháp luật liên quan tới việc nhập cảnh vào Nhật Bản và Việt Nam, quy chế của hai trường về việc tuyển sinh, cũng như các quy định pháp luật khác có liên quan của hai nước.

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình và Công ty cổ phần tư vấn kết nối Việt Nhật JVConnect
 
Cũng trong buổi Lễ ký kết này, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình cũng ký kết hợp tác với Công ty cổ phần tư vấn kết nối Việt Nhật JVConnect  với mục đích: Khai thác tiềm năng về cơ sở vật chất, con người, kinh nghiệm của hai bên; hợp tác trong lĩnh vực giảng dạy ngôn ngữ Nhật và kỹ năng cho học viên; thực hiện thỏa thuận hợp tác đào tạo nhằm nâng cao chất lượng học viên đảm bảo phục vụ cho công việc xuất khẩu lao động.

TS. Toshihiro Watanabe, Hiệu trưởng Trường Đại học Hokkaido Bunkyo phát biểu
 
Phát biểu tại buổi ký kết, TS. Toshihiro Watanabe, Hiệu trưởng Trường Đại học Hokkaido Bunkyo giới thiệu Trường Đại học Hokkaido Bunkyo được thành lập từ năm 1942, với thế mạnh đạo tạo trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm, môi trường, xử lý nguồn nước. Trong nhiều năm qua, Trường Đại học Hokkaido Bunkyo đã hợp tác đào tạo quốc tế với 36 trường Đại học trên khắp thế giới, ký kết hợp tác toàn diện với 88 tập đoàn, doanh nghiệp tại Nhật Bản. Trải qua thời gian nghiên cứu, tìm hiểu, đánh giá năng lực của Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình, nhận thấy sự phù hợp và tương đồng trong định hướng phát triển, hai bên đã quyết định hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực mà mỗi bên có thế mạnh.

Đoàn Trường Đại học Hokkaido Bunkyo Nhật Bản và Công ty cổ phần tư vấn kết nối Việt Nhật JVConnect thăm cơ sở vật chất nhà trường
 
Với những nội dung thiết thực của bản ký kết, chương trình hợp tác giữa Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình với Trường Đại học Hokkaido Bunkyo Nhật Bản và Công ty cổ phần tư vấn kết nối Việt Nhật JVConnect  đã mở ra các cơ hội trao đổi, nâng cao hiểu biết về văn hóa giữa hai bên trong tương lai. Thúc đẩy hợp tác Quốc tế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Lãnh đạo nhà trường quan tâm trong những năm gần đây. Việc làm này mang ý nghĩa rất thiết thực, giúp sinh viên Nhà trường ngày càng có nhiều cơ hội trong tương lai.

Tác giả bài viết: Hoàng Mai

Nguồn tin: Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin tức

Lịch công tác

Tuần 44: Từ 27/05 đến 02/06/2024
Sáng thứ 2:
08h00: Họp giao ban BGH
- Thành phần: BGH, Trưởng phòng Tổ chức, Hành chính, Tài chính, Đào tạo
- Địa điểm: Phòng họp 2
Chiều thứ 2:
Sáng thứ 3:
Chiều thứ 3:
Sáng thứ 4:
Chiều thứ 4:
Sáng thứ 5:
07h30: Họp Đảng uỷ
- Thành phần: BCH Đảng uỷ
- Địa điểm: Phòng họp 2

09h00: Họp giao ban Cán bộ chủ chốt
- Thành phần: Cán bộ chủ chốt
- Địa điểm: Phòng họp 2
Chiều thứ 5:
Sáng thứ 6:
Chiều thứ 6:
Sáng thứ 7:

Chiều thứ 7:
Chủ nhật:

Thăm dò ý kiến

Đi làm điều dưỡng tại viện dưỡng lão của Đức

Rất quan tâm, sẽ đăng ký đi

Rất quan tâm nhưng cần thêm thông tin

Rất quan tâm nhưng không đăng ký đi

Không quan tâm

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 78433

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 78433

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 52391961