23:30 ICT Thứ ba, 16/04/2024

Danh mục Tin tức

Đăng nhập thành viên



 

Liên kết website

Trang chủ » Tin Tức » Thông tin về trường » Cơ cấu tổ chức

Phòng Quản lý Đào tạo - Nghiên cứu khoa học - Hợp tác quốc tế

Thứ tư - 10/11/2010 15:10
Phòng Đào tạo được thành lập từ những năm đầu tiên thành lập trường. Qua 50 năm, phòng đã khắc phục mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tham mưu và thực hiện tốt mọi công tác đào tạo. Đến tháng 2/2008, phòng đổi tên thành phòng Quản lý Đào tạo - Nghiên cứu khoa học - Hợp tác quốc tế
- Thạc sĩ Nguyễn Thị Hoàng Anh - Trưởng phòng
- Thạc sĩ Tô Minh Tuấn - Phó phòng
- Thạc sĩ Trần Quốc Bảo
- Cử nhân Nguyễn Anh Tuấn
- Cử nhân Bùi Tuấn Anh
- Cử nhân Đỗ Thị Hồng Thu
- Cử nhân Phạm Thị Ngọc Ánh
- Cử nhân Đào Hồng Yến
- Cử nhân Phạm Thị Hoa
Điện thoại: 02273.844.966

Tập thể cán bộ phòng Quản lý Đào tạo - Nghiên cứu khoa học - Hợp tác quốc tế
 
 
1. Chức năng
Phòng Quản lý đào tạo- Nghiên cứu khoa học- Hợp tác quốc tế có chức năng tham mưu và giúp Hiệu trưởng về công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế;
 2. Nhiệm vụ cụ thể
2.1. Công tác đào tạo
- Nghiên cứu xây dựng mục tiêu đào tạo các hệ trong nhà trường. Tổng hợp chương trình khung, chương trình chi tiết môn học, đồng thời chịu trách nhiệm theo dõi đánh giá về những vấn đề nêu trên.
- Xây dựng kế hoạch giảng dạy, học tập và các kế hoạch khác liên quan cho từng năm học. Xây dựng chương trình giảng dạy-học tập, các kì thi, ngày lễ, tết và thời gian nghỉ hè, giao giờ giảng cho các bộ môn, lập thời khoá biểu, lịch thi …và tổ chức theo dõi thực hiện các kế hoạch nêu trên.
- Quản lý và xây dựng Website của trường Cao đẳng Y tế Thái Bình. Tham gia xây dựng và quản lý phần mềm đào tạo; Post lịch giảng tuần và các thông tin đào tạo trên Website của trường.
- Xây dựng các nội qui, qui chế giảng dạy, học tập. Theo dõi việc giảng dạy của giảng viên trong và ngoài trường; theo dõi việc học tập và kết quả học tập của HSSV.
- Theo dõi, tổng hợp giờ giảng học kì, năm học và các báo cáo định kì, đột xuất về công tác đào tạo theo yêu cầu của cấp trên và phục vụ cho công tác quản lí của trường.
- Tổ chức và giám sát đào tạo đối với các hệ đào tạo theo đúng các qui định của Bộ Giáo dục & Đào tạo và Bộ Y tế; tham mưu cho Ban giám hiệu nhà trường xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện kỳ thi tuyển sinh, kỳ thi tốt nghiệp các đối tượng theo đúng quy định của Bộ giáo dục & Đào tạo đã ban hành.
- Quản lý các loại Phôi bằng, chứng chỉ, chứng nhận; vào sổ các loại văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận; viết, in các loại văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận theo qui định. Vào sổ các loại văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận đã phát hành theo qui định hiện hành. Quản lí và lưu trữ các hồ sơ, công văn, giấy tờ, sổ sách, điểm thi có liên quan đến công tác đào tạo.
- Quản lý, tổ chức thực hiện công tác lưu trữ và khai thác tư liệu thông tin, sách báo, tạp chí, giáo trình, tài liệu điện tử … phục vụ cho công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học; Cải tiến công tác phục vụ bạn đọc theo hướng văn minh, lịch sự và thời gian phục vụ liên tục trong tuần; Xây dựng kế hoạch phát triển thư viện theo hướng hiện đại, từng bước phát triển thành trung tâm thông tin của trường; Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện việc mua, tiếp nhận, trao đổi, bổ sung các lọai tài liệu, sách báo mới, tài liệu điện tử trên mạng Internet…; Tổ chức quản lý lưu trữ và bảo quản các kho sách báo, tư liệu thông tin theo đúng quy định; Tổ chức các hoạt động dịch vụ học liệu, Internet phục vụ cho công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học.
- Phối hợp với phòng Công tác học sinh sinh viên xếp loại học tập, rèn luyện của HSSV, đề xuất Hiệu trưởng khen thưởng và kỷ luật HSSV.
2.2. Công tác nghiên cứu khoa học
- Lập kế hoạch nghiên cứu, ứng dụng và triển khai, quản lý tiến độ thực hiện, nghiệm thu các dự án khoa học và các đề tài nghiên cứu khoa học của Trường.
- Phối hợp với các khoa và các đơn vị trong Trường lập kế hoạch, định hướng công tác nghiên cứu khoa học dài hạn và trong từng năm học, xác định tính khả thi, tham mưu cho Hiệu trưởng phân bổ nguồn kinh phí đầu tư cho nghiên cứu khoa học đạt hiệu quả.
- Tổ chức chỉ đạo, quản lý và đề xuất thực hiện kế hoạch, tiến độ, nội dung nghiên cứu khoa học.
- Tổng kết, báo cáo công tác nghiên cứu khoa học từng học kỳ. Tư vấn tìm nguồn cung cấp, trang bị bổ sung nhằm tăng cường hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao kết quả nghiên cứu khoa học ứng dụng vào thực tế.
- Phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hội thảo, tổng kết, khen thưởng kịp thời đối với CB-GV-NV, sinh viên có thành tích tốt trong công tác nghiên cứu khoa học.
- Tổ chức thu thập thông tin khoa học, xây dựng và quản lý việc biên soạn, phát hành nội san, tập san làm tài liệu học tập, sách tham khảo phục vụ trong công tác giảng dạy.
- Chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan trong việc hợp tác nghiên cứu khoa học với các đối tác trong và ngoài nước, tìm hiểu, lựa chọn đề án, chương trình, đối tác có hiệu quả trình Hiệu trưởng phê duyệt.
- Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra tiến độ thực hiện các công trình NCKH trong phạm vi quản lý.
2.3. Công tác Hợp tác Quốc tế
- Xây dựng chiến lược hợp tác quốc tế trung hạn, dài hạn và kế hoạch hợp tác quốc tế hàng năm.
 - Tổ chức việc đàm phán, ký kết các văn bản hợp tác với các tổ chức và trường đại học quốc tế, có kế hoạch theo dõi các văn bản kí kết.
 - Tư vấn và hỗ trợ thông tin về hợp tác quốc tế cho các đơn vị đào tạo và cán bộ.
 - Tư vấn các hệ liên kết đào tạo đại học với các trường nước ngoài.
- Phối hợp với phòng Tổ chức- Hành chính theo dõi và quản lý đoàn ra, đoàn vào theo quy định; làm thủ tục mời và xin visa nhập cảnh cho chuyên gia và khách quốc tế.
 - Tổ chức việc đón tiếp các đoàn khách quốc tế đến làm việc với trường.
 - Xác nhận các bản dịch từ tiếng nước ngoài ra tiếng Việt và từ tiếng Việt ra tiếng nước ngoài cho cán bộ, giảng viên và sinh viên trong trường.
 - Phối hợp với các Phòng, khoa trong trường và các đơn vị ngoài trường đảm bảo an ninh, chính trị trong công tác hợp tác quốc tế.
2.4. Thực hiện các nhiệm vụ khách theo sự phân công của Hiệu trưởng.
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin tức

Lịch công tác

Tuần 38: Từ 15/04 đến 21/04/2024
Sáng thứ 2:

Chiều thứ 2:
Sáng thứ 3:
08h00: Họp giao ban BGH
- Thành phần: BGH, Trưởng phòng Tổ chức, Hành chính, Tài chính, Đào tạo
- Địa điểm: Phòng họp 2
Chiều thứ 3:
Sáng thứ 4:
08h00: Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật
- Thành phần: TS Nguyễn Thị Thu Dung - HT
- Địa điểm: Theo KH riêng
Chiều thứ 4:
Sáng thứ 5:
Chiều thứ 5:
Sáng thứ 6:
Chiều thứ 6:
Sáng thứ 7:
Thường trực Ban Giám hiệu - Đ/c Sơn - Phó HT
Chiều thứ 7:
Chủ nhật: Thường trực Ban Giám hiệu - Đ/c Sơn - Phó HT

Thăm dò ý kiến

Đi làm điều dưỡng tại viện dưỡng lão của Đức

Rất quan tâm, sẽ đăng ký đi

Rất quan tâm nhưng cần thêm thông tin

Rất quan tâm nhưng không đăng ký đi

Không quan tâm

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 164

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 161


Hôm nayHôm nay : 44022

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 719811

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49615373