00:40 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Danh mục Tin tức

Đăng nhập thành viên



 

Liên kết website

Trang chủ » Tin Tức » Tin tức - Sự kiện

Tập huấn phòng chống dịch Covid-19 cho sinh viên tình nguyện và người phục vụ tại khu cách ly tập trung

Thứ ba - 24/03/2020 10:50
Tập huấn phòng chống dịch Covid-19 cho sinh viên tình nguyện và người phục vụ tại khu cách ly tập trung

Tập huấn phòng chống dịch Covid-19 cho sinh viên tình nguyện và người phục vụ tại khu cách ly tập trung

Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch, Ban Thường vụ tỉnh ủy, Ban chỉ đạo tỉnh đã xây dựng phương án nhân lực huy động tham gia công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh. Để chủ động sẵn sàng đáp ứng tình huống khi có dịch xảy ra, Sở Y tế Thái Bình đã có công văn số 306/SYT-NVY ngày 17 tháng 3 năm 2020 về huy động lực lượng sinh viên tham gia phòng, chống bệnh dịch Covid-19.
Sáng ngày 24/3/2020 tại trường Cao đẳng Y tế Thái Bình, Sở Y tế Thái Bình tổ chức Tập huấn phòng chống dịch Covid-19 cho sinh viên tình nguyện và người phục vụ tại khu cách ly tập trung với đối tượng là sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình và các cán bộ tham gia công tác phòng chống dịch Trường Đại học Thái Bình.

Toàn cảnh lớp tập huấn
Tới dự buổi tập huấn có BSCK II Hà Trung Kiên, Phó Giám đốc Sở Y tế; BSCK II Nguyễn Văn Thơm, Giám đốc Trung tâm kiểm soát Bệnh tật tỉnh; PGS.TS Ngô Thanh Bình, Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Y Dược Thái Bình; PGS.TS Vũ Phong Túc, Trưởng khoa YTCC, Trường Đại học Y Dược Thái Bình; TS Nguyễn Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình; TS Đặng Nguyên Mạnh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thái Bình cùng 170 sinh viên tình nguyện của hai trường Đại học Y Dược Thái Bình và trường Cao đẳng Y tế Thái Bình.
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, BSCK II Hà Trung Kiên, Phó Giám đốc Sở Y tế bày tỏ sự vui mừng, tự hào và xúc động khi đọc những lá đơn tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Thay mặt cho Ban chỉ đạo Phòng chống dịch, Lãnh đạo Sở Y tế nhiệt liệt chào mừng và chúc mừng các bạn sinh viên tình nguyện chính thức trở thành những người chiến sĩ áo trắng trong tuyến đầu phòng chống dịch. Đồng thời, BSCK II Hà Trung Kiên cũng chia sẻ thông tin về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh; thông tin của Bộ Y tế và một số vấn đề liên quan đến hoạt động chuyên môn y tế trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đặc biệt là việc phát hiện sớm, theo dõi cách ly cần được thực hiện nghiêm túc, triệt để, có 3 hình thức cách ly cơ bản là cách ly nghiêm ngặt tại bệnh viện, cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi cư trú theo quy định.

BSCK II Hà Trung Kiên, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu khai mạc lớp tập huấn
Tại buổi tập huấn, các báo cáo viên của Bệnh viện đa khoa tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã chuyển tải đến học viên, sinh viên một số thông tin mới về các nội dung Hướng dẫn công tác truyền thông về dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) trong tình hình diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19 bao gồm: Chẩn đoán, phân loại, cách ly và điều trị bệnh nhân nghi ngờ hoặc xác định nhiễm Covid-19 tại bệnh viện; Các nội dung chuyên môn thống nhất tại khu cách ly tập trung: cách thức tổ chức và quy trình vận hành tại khu cách ly; Các hoạt động của đội đáp ứng nhanh phòng chống dịch bệnh Covid-19.

BSCK I Nguyễn Trung Tuyến, Trưởng khoa Truyền Nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh tập huấn về công tác điều trị Covid-19
Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm ưu tiên hàng đầu. Bảo vệ chăm lo sức khỏe cho nhân dân là điều thiêng liêng nhất của mỗi người thầy thuốc. Dù có khó khăn nguy hiểm thì luôn luôn có những người chiến sĩ áo trắng tiên phong đi đầu, tự nguyện hi sinh những hạnh phúc cá nhân để đổi lại hạnh phúc cho tất cả những người bệnh trông chờ họ. Trong lúc tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, các em sinh viên đã nhanh chóng đặt bút ký vào lá đơn tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi tổ quốc kêu gọi. Với lòng nhiệt tình và sức trẻ, sự có mặt của các em sẽ giúp sức rất nhiều trong công tác phòng chống dịch tại tỉnh nhà. Đây cũng là cơ hội tốt để các em sinh viên được thể hiện bản lĩnh, trách nhiệm nghề nghiệp với cộng đồng và xã hội, là cơ hội tốt để các sinh viên có thể sử dụng những kiến thức từ trong nhà trường để thực hành trên thực tế.
 


Tác giả bài viết: Trần Hoàng

Nguồn tin: Ban Thông tin - Truyền thông

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin tức

Lịch công tác

Tuần 35: Từ 25/03 đến 31/03/2024
Sáng thứ 2:
08h00: Họp giao ban BGH
- Thành phần: BGH, Trưởng phòng Tổ chức, Hành chính, Tài chính, Đào tạo
- Địa điểm: Phòng họp 2
Chiều thứ 2:
Sáng thứ 3:
07h30: Toạ đàm về sức khoẻ học đường 
- Thành phần: Theo KH của Đoàn thanh niên
- Địa điểm: Hội trường tầng 7
Chiều thứ 3:
19h00: Kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
- Thành phần: Cán bộ viên chức và HSSV (theo KH riêng)
- Địa điểm: Hội trường tầng 7
Sáng thứ 4:
7h30: Họp Đảng ủy
Địa điểm: Phòng họp 2.
Chiều thứ 4:
14h00: Họp giao ban Cán bộ chủ chốt
- Thành phần: Cán bộ chủ chốt
- Địa điểm: Phòng họp 2
Sáng thứ 5:
Chiều thứ 5:
Sáng thứ 6:
Chiều thứ 6:
Sáng thứ 7:
Thường trực Ban Giám hiệu - Đ/c Trọng - Phó HT
Chiều thứ 7:
Chủ nhật: Thường trực Ban Giám hiệu - Đ/c Trọng - Phó HT

Thăm dò ý kiến

Đi làm điều dưỡng tại viện dưỡng lão của Đức

Rất quan tâm, sẽ đăng ký đi

Rất quan tâm nhưng cần thêm thông tin

Rất quan tâm nhưng không đăng ký đi

Không quan tâm

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 206

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 201


Hôm nayHôm nay : 1671

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1287229

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 48744620