15:41 ICT Thứ sáu, 26/04/2024

Danh mục Tin tức

Đăng nhập thành viên



 

Liên kết website

Trang chủ » Tin Tức » Hoạt động Đoàn - Công đoàn

Thái Bình Tuyên dương 80 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và Kỷ niệm 80 năm thành lập Đoàn

Thứ hai - 21/03/2011 09:07
Thái Bình Tuyên dương 80 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và Kỷ niệm 80 năm thành lập Đoàn

Thái Bình Tuyên dương 80 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và Kỷ niệm 80 năm thành lập Đoàn

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Trong những ngày qua tuổi trẻ Thái Bình đã có nhiều hoạt động sôi nổi, có ý nghĩa.

 

 

Tuyên dương 80 gương Thanh niên tiên tiến trên mọi lĩnh vực:

Tối 18/3/2011 tại Trung tâm văn hoá thanh thiếu niên tỉnh Thái Bình, 80 thanh niên ưu tú đã về dự Hội nghị tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác do Ban thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức. Những thanh niên này có nhiều thành tích trong học tập, công tác, sáng kiến trong lao động và tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng được giới thiệu từ các cơ sở đoàn trong toàn tỉnh.

Tới dự lễ tuyên dương có các đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; đồng chí Đàm Văn Vượng - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn Đức Nhạ - Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh đoàn, đại diện Đảng uỷ, Ban Giám hiệu các Trường Đại học, Cao đẳng trong tỉnh, phóng viên Đài truyền hình, báo chí và đông đảo đoàn viên, thanh niên các cơ sở đoàn trong tỉnh về dự.

Sau 4 năm hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Bộ Chính trị phát động, tuổi trẻ Thái Bình có nhiều hoạt động bổ ích, tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh.

Lễ tuyên dương 80 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Thái Bình hiện có gần 500 tập thể và trên 25.000 đoàn viên, thanh thiếu nhi được tuyên dương khen thưởng. Họ là những cán bộ đoàn, hội, phụ trách đội giỏi, những đoàn viên, thanh niên trong các lực lượng vũ trang dũng cảm đấu tranh truy quét tội phạm, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân, những học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, lao động, sáng tạo, nghiên cứu khoa học.

Đoàn thanh niên Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình có 2 đại biểu tham gia Lễ tuyên dương:

     1. Đồng chí Phạm Anh Tuấn - Bí thư Đoàn - Chủ tịch hội HSSV trường.

     2. Đồng chí Nguyễn Thị Mai - Ủy viên BCH Đoàn trường - Bí thư Chi đoàn Cao đẳng Điều dưỡng K1A.

Một số hình ảnh


Đ/c Phạm Anh Tuấn - Bí thư Đoàn trường, Đồng chí Nguyễn Thị Mai - Ủy viên BCH Đoàn trường
nhận danh hiệu tại Lễ tuyên dương

 

 

Lễ kỷ niệm 80 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh:

Sáng 22/03/2011, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thái Bình tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2011). Tới dự có các đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đặng Xuân Thiều – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Cao Thị Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; Lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; các đồng chí nguyên là Bí thư Tỉnh ủy, cán bộ Đoàn của tỉnh qua từng thời kỳ.

Đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm
 

 
 
Tiết mục văn nghệ chào mừng "Lời đất nước gọi ta" của Sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình
 
Tiết mục hát múa "Khi tổ quốc cần" của SV Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật biểu diễn
 
Đến dự lễ kỷ niệm còn có 80 gương thanh niên tiêu biểu và 200 đoàn viên thanh niên, thiếu niên nhi đồng tiêu biểu trong toàn tỉnh.
Các đại biểu cùng nhau ôn lại chặng đường vẻ vang 80 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Trải qua 80 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Bác Hồ, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên không ngừng học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, năng động sáng tạo làm nên những thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực. Cùng với sự lớn mạnh không ngừng về tổ chức, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã góp phần tích cực vào thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội ở địa phương. Tuổi trẻ Thái Bình hôm nay đang cùng với tuổi trẻ cả nước viết tiếp những trang sử mới của Đoàn thông qua các phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên trên đường lập thân lập nghiệp”, “thanh niên tình nguyện”…
Trong diễn văn tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Hoàng Thái Phúc – Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh: Trong thời gian tới, các cấp bộ đoàn trong tỉnh tập trung vào công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức truyền thống lối sống cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Tiếp tục thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Tuổi trẻ Thái Bình học tập và làm theo theo lời Bác”. Với tất cả niềm tự hào và niềm tin son sắt vào sự lãnh đạo của Đảng, tuổi trẻ Thái Bình luôn đoàn kết một lòng ra sức thi đua học tập, rèn luyện, xung kích tình nguyện quyết tâm cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh văn minh, giàu đẹp.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những cống hiến to lớn của Đoàn thanh niên và tuổi trẻ Thái Bình trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới Đoàn thanh niên cần tăng cường giáo dục tư tưởng, đạo đức cách mạng theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh góp phần hình thành một thế hệ thanh niên giàu lòng yêu nước. Trước yêu cầu cách mạng mới Hội liên hiệp Thanh niên cần tranh thủ phối hợp với các cấp, các ngành tạo điều kiện cho Đoàn viên thanh niên học tập nâng cao trình độ, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ. Đặc biệt thanh niên phải là lực lượng đi đầu trong ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ, thực hiện chuyển đổi có hiệu quả cơ cấu cây trồng và vật nuôi, phát triển công nghiệp, nghề và làng nghề, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã đề ra. Đồng chí cũng mong muốn đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà phát huy truyền thống quê hương cách mạng, đoàn kết một lòng, ra sức thi đua học tập, rèn luyện, xây dựng tỉnh Thái Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Nhân dịp này, 10 Thanh niên tiêu biểu được UBND tỉnh tặng Bằng khen và 28 đồng chí lãnh đạo các cấp, các ngành được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”. Đồng thời trong chương trình cũng trao tặng 10 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ” trị giá 1 triệu đồng/suất cho các em học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Đại diện SV khối Đại học, Cao đẳng có 2 sinh viên của Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình và ĐHY Thái Bình.
 
 

Trao học bổng "thắp sáng ước mơ" cho 10 HSSV xuất sắc

 
Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hồng Diên đã trao tặng Bức trướng với nội dung “Tuổi trẻ Thái Bình xung kích, sáng tạo, thi đua, tình nguyện vì sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương đất nước” cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Bình./.

Nguồn tin: BCH Đoàn trường

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin tức

Lịch công tác

Tuần 39: Từ 22/04 đến 28/04/2024
Sáng thứ 2:
08h00: Họp giao ban BGH
- Thành phần: BGH, Trưởng phòng Tổ chức, Hành chính, Tài chính, Đào tạo
- Địa điểm: Phòng họp 2
Chiều thứ 2:
Sáng thứ 3:
Chiều thứ 3:
Sáng thứ 4:
Tham gia đoàn giám sát của Quốc hội tại TP Hải Phòng
- Thành phần: TS Nguyễn Thị Thu Dung - HT
- Địa điểm: TP Hải Phòng
Chiều thứ 4:
Tham gia đoàn giám sát của Quốc hội tại TP Hải Phòng
- Thành phần: TS Nguyễn Thị Thu Dung - HT
- Địa điểm: TP Hải Phòng
Sáng thứ 5:
Tham gia đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri các huyện
- Thành phần: TS Nguyễn Thị Thu Dung - HT
- Địa điểm: Theo KH số 07/KH-ĐĐBQH
Chiều thứ 5:
Tham gia đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri các huyện
- Thành phần: TS Nguyễn Thị Thu Dung - HT
- Địa điểm: Theo KH số 07/KH-ĐĐBQH
Sáng thứ 6:
Tham gia đoàn giám sát của Quốc hội tại TP Hà Nội
- Thành phần: TS Nguyễn Thị Thu Dung - HT
- Địa điểm: TP Hà Nội

07h45: Dự Hội nghị báo cáo viên tháng 4
- Thành phần: Đ/c Nguyễn Thanh Sơn - PBTĐU
- Địa điểm: Trụ sở Đảng uỷ Khối
Chiều thứ 6:
Tham gia đoàn giám sát của Quốc hội tại TP Hà Nội
- Thành phần: TS Nguyễn Thị Thu Dung - HT
- Địa điểm: TP Hà Nội
Sáng thứ 7:
Thường trực Ban Giám hiệu - Đ/c Trọng - Phó HT
Chiều thứ 7:
Chủ nhật: Thường trực Ban Giám hiệu - Đ/c Trọng - Phó HT

Thăm dò ý kiến

Đi làm điều dưỡng tại viện dưỡng lão của Đức

Rất quan tâm, sẽ đăng ký đi

Rất quan tâm nhưng cần thêm thông tin

Rất quan tâm nhưng không đăng ký đi

Không quan tâm

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 282

Máy chủ tìm kiếm : 27

Khách viếng thăm : 255


Hôm nayHôm nay : 37486

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1235431

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 50130993