14:55 ICT Thứ sáu, 19/04/2024

Danh mục Tin tức

Đăng nhập thành viên



 

Liên kết website

Trang chủ » Tin Tức » Trung tâm Tư vấn du học - Việc làm

Lễ Bế giảng lớp Điều dưỡng đi Đức và khai giảng chương trình học bổng toàn phần NPO Nhật Bản

Thứ bảy - 17/06/2017 16:26
Hoạt động nổi bật của Trung tâm Tư vấn du học - Việc làm Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình
    Sáng ngày 10/6/2017 vừa qua Trung tâm tư vấn du học và giới thiệu việc làm Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình được sự nhất trí, chỉ đạo của Ban Giám hiệu nhà trường đã long trọng tổ chức Lễ bế giảng lớp Điều dưỡng đi Đức và Khai giảng chương trình học bổng toàn phần NPO Nhật Bản.



    Về dự buổi lễ có Ông Bùi Công Nhan – Phó Giám đốc Sở LĐ&TBXH tỉnh Thái Bình, các đồng chí chuyên viên đại diện cho Sở Giáo dục và đào tạo, sở LĐ&TBXH tỉnh Thái Bình;  các đồng chí Lãnh đạo các Trường Đại học, Cao đẳng Tỉnh Thái Bình, Các Công ty tư vấn và giới thiệu việc làm trong và ngoài nước đang hợp tác với nhà trường cũng về tham dự đầy đủ. Về phía nhà trường có NGUT.TS Phạm Quang Hòa – Bí thư ĐU, Hiệu trưởng kiêm Giám đốc Trung tâm tư vấn du học, TS Nguyễn Thanh Sơn – Phó hiệu trưởng kiêm Phó Giám đốc Trung tâm tư vấn Du học – Về Phía Tổ chức phi lợi nhuận và hỗ trợ Điều dưỡng viên và Nhân viên chăm sóc người nước ngoài tại Nhật Bản (NPO) có Thầy Murai làm đại diện, ông Bùi Hải Tân -Giám đốc Trung tâm tư vấn Du học Việt Trí; thầy Stephen - Giám đốc trung tâm Đức Việt.

    Buổi lễ cũng vinh dự được đón tiếp các thầy cô Trưởng Khoa, Phòng , các thầy cô trong Trung tâm tư vấn du học và giới thiệu việc làm của Trường, các đồng chí phóng viên, biên tập viên đài phát thanh truyền hình tỉnh Thái Bình đã đến dự và tuyên truyền cho buổi lễ cùng  gần 1000 học sinh, sinh viên đang học tập tại trường.
    Buổi lễ là  một sự kiện quan trọng của nhà Trường, đánh dấu sự trưởng thành và thành công của Trung tâm tư vấn Du học và giới thiệu việc làm của Trường trong việc định hướng đầu ra, tạo cơ hội việc làm tốt cho học sinh, sinh viên ở thị trường trong nước và quốc tế. Nội dung buổi lễ xoay quanh việc đánh giá kết quả học tập của lớp Sơ cấp nghề Điều dưỡng Đi Đức và khai mạc chương trình du học Điều dưỡng, học bổng toàn phần NPO – Nhật bản, chương trình đang thu hút sự quan tâm đông đảo của học sinh, sinh viên trong và ngoài trường hiện nay với những ưu đãi chưa từng có.
    Ngoài ra Trung tâm tư vấn Du học và giới thiệu việc làm của Trường cùng các đơn vị liên kết cũng đã giới thiệu rất nhiều chương trình học bổng Điều dưỡng đi Đức hấp dẫn,tuyển sinh du học Đức các ngành nghề khác như nghề Cơ khí, cơ điện, điện tử, điện lạnh, thợ hàn, thợ kim loại. Với thị trường Nhật Bản thì chương trình du học Điều dưỡng, học bổng toàn phần NPO với rất nhiều ưu đãi nổi bật đã thu hút sự tham gia của rất nhiều sinh viên năm cuối. Cơ hội tham gia chương trình NPO không chỉ dành cho các bạn sắp tốt nghiệp mà còn là mục tiêu phấn đấu của các bạn sinh viên năm 1 và năm 2

          Thị trường Nhật cũng là một trong những thị trường lao động hấp dẫn hàng đầu thế giới hiện nay. Đặc biệt trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản và tham dự Hội nghị Tương lai châu Á lần thứ 23, ngày 6/6/2017,tại Nhà khách Quốc gia, Thủ đô Tokyo, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Sau hội đàm, hai Thủ tướng đã chứng kiến các Bộ, ngành và cơ quan hai nước trao đổi 14 văn kiện ký kết, trong đó có Bản ghi nhớ hợp tác về chế độ thực tập sinh kỹ năng (MOC) giữa Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Việt Nam và Bộ Lao động – Y tế – Phúc lợi Nhật Bản. Theo đó, Chương trình thực tập sinh Điều dưỡng sang làm việc tại các viện dưỡng lão Nhật Bản là một trong những nội dung được thông qua tại biên Bản ghi nhớ sẽ có hiệu lực từ 1/11/2017 đã mở ra cơ hội việc làm cho hàng triệu sinh viên Điều dưỡng trong cả nước.
          Đón nhận tin vui này trong bối cảnh hiện nay, Trung tâm tư vấn Du học và giới thiệu việc làm của trường đã đẩy mạnh đào tạo tiếng Nhật ngay từ đầu vào của Trường để chuẩn bị các điều kiện tuyển dụng cho các lớp học sinh, sinh viên của Trường, đảm bảo cho sinh viên được bay sớm nhất sau khi tốt nghiệp.

          Với thương hiệu uy tín về đào tạo các ngành nghề trong hệ thống các trường Cao đẳng, đại học trong cả nước, hiện nay học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình đang được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và bày tỏ mong muốn hợp tác với Nhà trường, Trung tâm tư vấn du học để tuyển nguồn lao động chất lượng cao.  Ngoài ra thị trường Nhật cũng đón nhận các học viên muốn ứng tuyển chương trình Xuất khẩu lao động khác như: Chế biến thực phẩm, cơ khí, điện tử, may mặc, xây dựng, mộc …….vv. Với yêu cầu tuyển chọn các đơn hàng có chất lượng công việc và thu nhập tốt, Các đơn vị hợp tác cũng đã giới thiệu rộng rãi đến toàn thể học sinh, sinh viên của Trường các cơ hội công việc tốt, nhiều ưu đãi.
     Nhà Giáo ưu tú, Tiến sĩ Phạm Quang Hòa – Hiệu trưởng nhà trường cũng đã thay mặt nhà trường cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Sở lao động thương binh, xã hội, Sở Giáo dục đào tạo và các Trường đã quan tâm và về dự buổi lễ đồng thời đánh giá cao Hiệu quả hoạt động của Trung tâm tư vấn du học của trường trong vai trò định hướng đầu ra, tìm kiếm cơ hội việc làm tốt cho học sinh, sinh viên ở thị trường trong nước và quốc tế và đánh giá đây là hoạt động tích cực thu hút đầu vào tuyển sinh cho nhà trường. Thầy cũng đánh giá cao vai trò của các đơn vị hợp tác hiện nay và mong muốn sự hợp tác bền vững và phát triển.
     Đại diện tổ chức NPO và Công ty Đức Việt cũng đã phát biểu bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc về sự hợp tác của Nhà trường đồng thời thể hiện quyết tâm đào tạo những thế hệ học sinh tốt nhất cho các nhà tuyển dụng uy tín bên Đức và Nhật.
    Đại diện cho các học sinh tham gia lớp học Điều dưỡng đi Đức và chương trình NPO đã phát biểu cảm xúc bày tỏ lòng biết ơn các thầy cô đã đào tạo bồi dưỡng và tạo cơ hội tốt cho các em được có cơ hội như hiện nay và thể hiện quyết tâm đạt được các tiêu chí của chương trình
    Hòa chung trong không khí vui vẻ của buổi lễ có rất nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các em sinh viên tham gia các chương trình NPO và chương trình Điều dưỡng đi Đức biểu diễn. Các tiết mục đã tạo ấn tượng tốt cho các vị đạị biểu và tạo hứng thú và phong trào học ngoại ngữ cho các bạn học sinh, sinh viên
Buổi lễ kết thúc lúc 10h00 sáng cùng ngày với nhiều cảm xúc tươi mới về những cơ hội công việc tốt đẹp trải dài cho sinh viên CYE!

       

Tác giả bài viết: Đỗ Thị Hồng Thu

Nguồn tin: Trung tâm Tư vấn du học - việc làm

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin tức

Lịch công tác

Tuần 38: Từ 15/04 đến 21/04/2024
Sáng thứ 2:

Chiều thứ 2:
Sáng thứ 3:
08h00: Họp giao ban BGH
- Thành phần: BGH, Trưởng phòng Tổ chức, Hành chính, Tài chính, Đào tạo
- Địa điểm: Phòng họp 2
Chiều thứ 3:
Sáng thứ 4:
08h00: Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật
- Thành phần: TS Nguyễn Thị Thu Dung - HT
- Địa điểm: Theo KH riêng
Chiều thứ 4:
Sáng thứ 5:
Nghỉ ngày giỗ tổ Hùng Vương
Chiều thứ 5:
Nghỉ ngày giỗ tổ Hùng Vương
Sáng thứ 6:
8h30: Khai mạc kỳ xét tuyển viên chức
Thành phần: Hội đồng xét tuyển và các ban giúp việc
Địa điểm: Phòng họp 2
Chiều thứ 6:
14h00: Xét tuyển viên chức (chấm thi vòng 2)
Thành phần: Hội đồng xét tuyển và các ban giúp việc
Địa điểm: Phòng họp 2
Sáng thứ 7:
Thường trực Ban Giám hiệu - Đ/c Sơn - Phó HT
Chiều thứ 7:
Chủ nhật: Thường trực Ban Giám hiệu - Đ/c Sơn - Phó HT

Thăm dò ý kiến

Đi làm điều dưỡng tại viện dưỡng lão của Đức

Rất quan tâm, sẽ đăng ký đi

Rất quan tâm nhưng cần thêm thông tin

Rất quan tâm nhưng không đăng ký đi

Không quan tâm

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 242


Hôm nayHôm nay : 37888

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 858324

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49753886